Những điều mà tuổi 20 thường không hiểu

  1. Tiếng tăm cá nhân của bạn rất quan yếu, đừng hủy hoại nó:  


Có thích hiền nhưng bị ném đá gạch tưng bừng như bà Tưng không? Qua thời kì, tên tuổi cá nhân của bạn chính là thứ quan yếu nhất đối với mỗi cuộc làm ăn của bạn trong kinh doanh sau này. Đó là chiếc chìa khóa vô hình có thể mở hoặc đóng sập cánh cửa thời cơ của chính bạn. Cũng giống như thời gian, khi bạn đánh mất tăm tiếng cá nhân chủ nghĩa, sẽ rất vất vả để xây dựng lại hoặc đơn giản là chẳng bao giờ bạn có lại nữa.
  2. Thời gian không phải thứ hàng hóa vô biên:  


Hẳn rồi, ai chẳng biết. Nhưng để ngấm được câu nói này thì không phải bất cứ ai ở tuổi 20 cũng có thể hiểu. Khi còn trẻ, thời gian là thứ tài sản quý giá và thừa mứa cho vơ mọi người và một đi không trở lại. Hãy biết tận dụng chúng khi còn có thể, để khám phá thế giới, tìm hiểu những điều xung quanh và chính bản thân mình.
  3. Bạn có tài, nhưng tài năng của bạn được đánh giá quá cao:  


Thế hệ 8X ngày trước hay 9X thời nay đều được gán cho cái tên: Thế hệ năng động bậc nhất. Đúng vậy, bạn có thể là một kẻ đang 20 dư khả năng sáng tạo, hoạt động và luôn bùng nổ. Nhưng sự thực thì chẳng ai quan hoài đến những gì bạn có cho đến khi mọi thứ được quy đổi ra thành tựu hay tiền nong, vật chất. Một thứ tài năng tiềm tàng không được khẩn hoang sử dụng đúng cách, rõ ràng là một thứ thiên tài bị bỏ đi một cách lãng phí.
  4. Chúng ta thường làm việc hiệu quả hơn vào buổi sáng:  


Cùng nhìn lại một tẹo nhé nhưng con sâu việc ở tuổi 20. Các bạn thường thức đến 3, 4 giờ sáng để giải quyết một mớ lung tung những công việc mà bạn cho là quan yếu. Nhưng sau này nhìn lại, đêm không mang lại cho bạn những giờ làm việc hiệu quả. Thay vào đó, chính buổi sáng mới là thời điểm lý tưởng giúp bạn hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ quan trọng như gặp gỡ đối tác, gọi điện cho khách hàng hay họp cùng team.
  5. Truyền thông trên mạng tầng lớp không được coi là nghề:  


Kinh ngạc chưa! Admin của các fanpage lớn với trò mua bán likes chắc giật mình thon thót. Nhưng sự thực thì truyền thông trên mạng xã hội không được coi là một nghề. Đó đơn giản chỉ là một nhánh phục vụ cho việc marketing, giúp phát triển thương hiệu, lôi cuốn người dùng và tổng thu nhập. Bản thân truyền thông trên mạng từng lớp không phải là một nghề trọn vẹn theo đúng nghĩa.
  6. Đến trước tiên và về rốt cuộc  


Mô tả không chết ai mà còn giúp bạn gây được thiện cảm với sếp của bạn. Khi mới được nhận vào một chỗ nào đó, hãy cố kỉnh cho họ thấy bạn chăm chỉ. Cầu tiến ra sao bằng cách đến sớm nhất và là người chung cuộc dời văn phòng. Khó đấy nhưng thử xem.
  7. Đừng đợi cho đến khi được bảo phải làm gì:  


Câu nói: "Nhưng không ai bảo tôi làm vậy cả" là mình chứng hùng hồn cho thấy bạn xứng đáng với vị trí của một kẻ thất bại.
  8. Bạn cần được thúc vào mông mỗi ngày:  


Những cô nàng 20 biếng nhác luôn nghĩ rằng mọi việc có thể đợi được đến ngày mai, hãy nhớ lại vai diễn tuyệt trần của Meryl Streep trong bộ phim The Devil wears Prada. Đó có thể là người sếp mà bạn cần trong mai sau: luôn đòi hỏi tai ác, ấn tượng và hoàn hảo theo chủ nghĩa cực đoan. Làm việc với một hình mẫu tuyệt luôn đòi hỏi sự hoàn hảo tuyệt đối sẽ khiến bạn luôn phát điên với những đề nghị của họ và tự xúc tiến bản thân mình phát triển và hoàn thiện hơn
  9. Nhảy việc không phải điều hay:  


Việc liên tiếp thay đổi chỗ làm theo tần suất 1:1 mỗi năm không phải là điều hay, cũng chẳng chứng tỏ rằng bạn giỏi giang gì cho cam. Đó chỉ là dấu hiệu của việc bạn không giữ được nhẫn nại để có thể học hết những điều cần học từ nơi mà bạn làm. Đừng tự biến mình thành một thảm họa với series những nơi làm chỉ kéo dài có 2 - 3 tháng.

Dịch vụ cung cấp chữ ký số VNPT - CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status