Những siêu du thuyền xa xỉ của 10 tỷ phú công nghệ


 1. Cựu chủ toạ của Google, Eric Schmidt 
Theo tờ New York Post , tháng 4 năm nay, Eric Schmidt, lãnh đạo của Google đã rao bán một trong số hàng loạt du thuyền ông này sở hữu với kích thước gần 78m và giá bán là 48 triệu đôla. Trước đó, Schmidt đã tậu một chiếc dài 59,5m có giá 72,3 triệu USD, “lấn át” cả siêu du thuyền của Larry Page, CEO danh tiếng của Google. Thông báo từ tờ ODP còn cho biết, ông Schmidt và vợ mình, phu nhân Wendy sở hữu nhiều tài sản khác trên biển với giá trị lên tới hơn 60 triệu đôla.
 2. Cựu CEO của Apple, Steve Jobs 
Cha đẻ của “quả táo cắn dở” Steve Jobs thuở còn sống cũng tự mình thiết kế một du thuyền dài 76m được điều hành bởi 27 chiếc MacBook. Tuy nhiên, tận 1 năm sau khi ông mệnh chung, chiếc du thuyền mới hoàn tất và trở thành tài sản của gia đình Jobs. Chiếc du thuyền có phần sân rộng, được thiết kế bởi Philippe Starc và lắp ráp bởi hãng Koninklijke De Vries có hội sở tại Hà Lan.
 3. Kỹ sư cáng đáng mảng hạ tầng công nghệ của Amazon, James Hamilton 
Với thị hiếu sống và làm việc trên tàu, du lãm tại biển Hawaii, ‘ngôi sao công nghệ” James Hamilton của tập đoàn Amazon đang điều hành các dịch vụ kinh dinh qua mạng trên du thuyền gia đình mang tên “the Dirona”. Chiếc du thuyền có chiều dài 15,8m cũng là nơi các thành viên nhà Hamilton cùng nhau sinh sống.
 4. CEO của Oracle, Larry Ellison 
Larry Ellison, người từng đồng sở hữu chiếc du thuyền lớn thứ 8 trên thế giới mang tên “The Rising Sun” hiện đang là chủ nhân của con thuyền đua ganh cúp châu Phi. Phóng viên của tờ BusinessInsider , Julie Bort cho hay: “Ông ấy sẽ giúp San Francisco đoạt cúp châu Phi với đoàn đua trên con thuyền 30m trị giá 8 triệu đôla. Ellison cũng từng đoạt cúp này trên chiếc thuyền buồm 27,4m và là tay đua gốc Phi trước nhất đoạt cúp kể từ năm 1992”. Ngoại giả, Larry Ellison còn sở hữu chiếc Musashi kích tấc 87,6m, là du thuyền lớn thứ 45 trên thế giới.
 5. Nhà đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen 
Không kém cạnh các tỷ phú trong làng công nghệ, đồng sáng lập Microsoft, Paul Allen là chủ nhân của 2 trong số 100 chiếc siêu du thuyền lớn nhất thế giới. Chiếc trước hết xếp ở hàng thứ 11 được biết đến với cái tên “Octopus” – chú bạch tuộc trên đại dương có kích cỡ lên tới 126m. Nhỏ hơn một chút và xếp thứ 35, chiếc Tatoosh 92,2m cũng được xem là “món đồ” giá trị của tỷ phú này.
 6. Cha đẻ của vận dụng Skype, Niklas Zennstrom 
Nhà đồng sáng lập áp dụng trực tuyến thân thuộc Skype, ông Niklas Zennstrom là chủ nhân của chiếc du thuyền dài 30m mang tên “the Ran IV”. Đây là chiếc du thuyền có buồm đua và được biết đến với danh hiệu không dịch thủ kể từ sau giải đua Quantum Key West năm 2012.
 7. Nhà đồng sáng lập Netscape, Jim Clark 
Sau 28 năm sở hữu nhiều du thuyền đồ sộ và đẹp đẽ, nhà sáng lập của hãng Netscape, ông Jim Clark đã thấy... Mỏi mệt với cuộc sống lênh đênh khắp thế giới. Năm ngoái, ông này đã quyết định bán đi 2 con thuyền của mình là chiếc Hanuman cỡ 41,4m và chiếc Athena 89,7m với tổng giá trị lên đến 113 triệu đôla. Chia tay hai chiếc du thuyền gắn bó với một thời huy hoàng của mình, nhà tỷ phú trở về ổn định cuộc sống cùng vợ và số tiền đồ sộ.
 8. Tổng giám đốc hãng IAC, Barry Diller 
Theo tờ Fortune , chiếc du thuyền mang tên Eos mà Barry Diller, ông chủ của hãng IAC sở hữu chỉ xếp thứ 60 trên 100 du thuyền xa hoa nhất hành tinh, nhưng lại là chiếc thuyền buồm lớn thứ 3 trên thế giới. Eos có kích thước 82,5m và tiêu tốn của ông chủ 2.000 đôla mỗi ngày để được đậu tại bến cảng New York City.
 9. Chúa đảo Necker, Richard Branson 
Richard Branson, ông chủ của đảo Necker đã phóng tay chi tiền cho một chiếc thuyền đôi vào năm 2009. Chiếc thuyền này được biết đến với cái tên “quý bà Barberetta”, sang công đoạn lắp ráp tại Pháp, có kích cỡ 31,6m và trị giá tới 8 triệu đôla.
 10. Cha đẻ của mạng xã hội Tumblr, David Karp 
CEO của Tumblr, David Karp nức danh là chàng lãng tử chu du thế giới. Trước khi diễn ra vụ mua bán trị giá 1,1 tỷ đôla với Yahoo, các phóng viên đã kịp “chộp” được những thời khắc thảnh thơi. Của tỷ phú trẻ trên chiếc du thuyền sang của mình.

Phong Lâm
Theo BusinessInsider/Infonet
Dịch vụ cung cấp chữ ký số VNPT - CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status