Facebook thừa nhận giới trẻ không còn mấy tha thiết với Facebook

  

Ảnh: Oliver Morin/AFP/Getty Images

“Chúng tôi đã nhìn thấy sự sụt giảm người dùng trẻ hàng ngày trong quý vừa qua, đặc biệt là các em nữ”. Giám đốc Tài chính của Facebook David Ebersman cho biết trong cuộc họp doanh thu quý với các nhà phân tích.Tuy nhiên, David Ebersman cho biết tổng số những người sử dụng trẻ ở Mỹ vẫn ổn định.

Trước đây, Facebook đã bảo vệ mình trước nhiều nghiên cứu và các bài báo gần đây là giới trẻ không còn thấy Facebook quyến rũ nữa. Quý trước, CEO Mark Zuckerberg cho biết “không hề đúng” là công ty có vấn đề với thị phần người dùng trẻ.

Sự công nhận của Ebersman cùng với thông tin khác tại cuộc họp ngày 30/10, trong đó có thực tế là Facebook không có kế hoạch xây dựng lại số các lăng xê trong phản hồi người dùng – đã làm cổ phiếu của Facebook sụt giảm khá sau giờ giao du.

Định nghĩa của Ebersman về người trẻ không rõ ràng, vì Facebook không nói rõ tổng số người dùng theo độ tuổi. Những bình luận này đã nói lên thách thức mà Facebook gặp phải trong việc duy trì sự để ý của những khách hàng trẻ đang dùng các trang mạng xã hội khác.

Những người trẻ liên tưởng tới người dùng Facebook có thể là 13 - 17 tuổi, một nhóm tuổi mà Facebook đã dành nhiều sự quan tâm trong những tuần gần đây.

Hai tuần trước, Facebook đã thay đổi chính sách cho phép người trẻ trong độ tuổi này đăng tải công khai trên mạng. Trước đây, các em ở độ tuổi 13 - 17 chỉ có thể chia sẻ với bạn bè và bạn bè của bạn bè nhưng hiện thời có thể chia sẻ với bất kỳ người sử dụng nào trên Facebook.

“Các em trong độ tuổi này là những người dùng truyền thông xã hội mạnh mẽ nhất và hay chia sẻ cam kết, hoạt động, hay những nghĩ suy về một bộ phim mới. Trong khi một số nhỏ người trẻ sử dụng Facebook có thể chọn lựa đăng công khai, cập nhật này cho phép họ lựa chọn sự chia sẻ rộng rãi hơn, giống như trên các dịch vụ truyền thông tầng lớp khác”, Facebook đã viết trên một đăng blog.

Cổ phiếu của Facebook đã tăng hơn 15% sau nhiều giờ thông tin thông tin về kết quả doanh thu nhưng sụt giảm sau thông tin về giới trẻ. Hiện nay thì không lên không xuống.

 HY 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status