Những thông tin tránh dùng tin nhắn

Tin nhắn là một phương tiện thông tin và giải quyết nhiều việc hữu hiệu . Nhưng, nếu quá lạm dụng chúng bạn sẽ gặp rối rắm. Vì nguyên tắc dùng tin nhắn, chỉ ứng dụng cho sự việc không nghiêm trọng. Nếu chuyện nghiêm trang và thúc bách, hãy sử dụng các dụng cụ khác trọng thể hơn như: gửi email, chat skype,... Hoặc gặp trực tiếp.

 Tôi bỏ việc 

Thật là thiếu chuyên nghiệp khi bạn thông tin việc mình bỏ việc cho sếp qua một tin nhắn. Tuy bỏ việc là chuyện cá nhân, ít nhất bạn cũng nên thông tin bằng cách trò chuyện qua điện thoại. Chưa nói, bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng sẽ chạy dài nếu họ biết bạn làm điều này.

 Tôi mang bầu 

Mang bầu là một việc tương đối lẻ và trọng đại, bạn không thể thông báo cho bít tất mọi người chỉ bằng cách nhắn qua điện thoại. Trước tiên, ông bà, bố mẹ ta có thể không biết cách đọc tin nhắn. Thêm nữa, họ đáng để bạn nói chuyện đó trực tiếp hoặc bằng điện thoại, nếu ở quá xa.

 Chúng ta kết thúc 

Dù bạn có giận giữ và thất vọng đến đâu, cũng không nên cắt đứt mối quan hệ yêu đương của mình qua việc nhắn. Hãy cho cả hai chút thời kì, nếu không được, cũng nên mặt đối mặt để chia tay. Đó là người bạn từng thương xót, họ không đáng bị đối xử như thế.

 Các thông báo cá nhân 

Bạn không nên tiết lậu thông báo cá nhân như số chứng minh quần chúng, số và mật mã account, email, địa chỉ nhà và công ty bằng tin nhắn. Ai đó hỏi bạn những thông tin đó, hẳn cũng sắp sửa mưu mô những chuyện vô lương. Ngay cả khi người gửi tin nhắn xin thông tin là quen biết, có thể họ cũng đang rắp tâm lừa bạn.

 trao đổi kế hoạch hôn phối 

Bạn không nên trao đổi hoặc lên kế hoạch hôn phối qua tin nhắn. Nó phức tạp và trọng đại đáng để bạn bỏ ra vài giờ hoặc vài ngày để gọi điện hoặc bàn bạc trực tiếp. Hôn phu/hôn thê sẽ rất thất vọng nếu họ biết dụng cụ để bạn đàm đạo việc chuẩn bị cho đám cưới là các tin nhắn.

 Những giây lát mắc cỡ của người khác 

Có thể bạn không có ác ý khi san sẻ những chốc lát buồn cười của người khác với bạn thân. Nhưng, bạn có nhẽ không biết sức mạnh của mạng từng lớp. Nhỡ đâu, có ai đó vô tình phát tán tin nhắn hoặc hình ảnh “khó đỡ” đó, tốc độ sẽ lan truyền chóng mặt, sự sơ suất của bạn có thể khiến nạn nhân suy sụp, nhất là nếu nạn nhân đó còn tuổi teen hoặc có tâm lý yếu.

 bí ẩn 

Nếu bạn tiết lộ các Bí mật của mình qua các tin nhắn, khả năng bị “bật mí” là cực cao. Tin nhắn không hề được bảo mật. Thế nên, tốt nhất bạn không nên chia sẻ về các đề tài như lần trước tiên mất trinh tiết, các trận ăn nhậu sau xỉn ăn chơi trác táng, tình trạng tài chính,…

 Tin buồn lớn lao
 

Để thông báo về sự ra đi của một thành viên nào đó trong gia đình, các tai nạn nghiêm trọng, bị bắt giữ,…có rất nhiều cách, nhưng tuyệt đối không nên sử dụng tin nhắn. Đây điều là những việc khẩn cấp, nhưng nhỡ người ta không đọc tin nhắn thì sao. Bởi, vớ mọi người điều nghĩ, nếu có chuyện gì nghiêm trọng, chẳng ai thông báo bằng tin nhắn và nếu có việc gì đó bận họ sẽ trì hoãn đọc.

 Tôi không đi làm ngày hôm nay 

Cấp trên của bạn sẽ cảm thấy bạn đang trốn việc, giò thực nếu bạn thông tin với họ bạn chẳng thể đi làm hôm nay bằng tin nhắn. Nếu bạn có lý do chính đáng để ở nhà, hãy gọi điện và giải thích lý do với sếp. Nếu mệt quá không thể làm gì, hãy nhờ người bên cạnh làm điều đó.

 Lời xin lỗi 

Một lời xin lỗi sẽ giảm rất nhiều thành ý nếu bạn gửi qua tin nhắn. Thậm chí, nếu vấn đề nghiêm trọng, người nhận tin nhắn còn nghĩ bạn đang khinh họ. Tốt nhất, bạn nên gọi điện, gửi email hoặc chat trực tiếp bằng YM hoặc Skype.

 Lời chia buồn 

Bạn có thể khiến người bạn thân của bạn “quay lưng ngoảnh mặt” nếu gửi lời chia buồn về cái chết của mẹ họ qua tin nhắn. Hành động của bạn chứng tỏ bạn thiếu sự quan hoài cũng như tinh tế với vấn đề của bạn bè. Những vấn đề trang nghiêm như vậy không nên giải quyết bằng tin nhắn.

Linh đơn (Theo Báo Đất Việt)


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status