Các mạng lớn giảm cước chuyển vùng quốc tế: Khách hàng được hưởng lợi

 
 

Từ ngày 1-7-2013, MobiFone ứng dụng bảng cước roaming mới, trong đó việc tính cước được chia thành 4 vùng theo khu vực địa lý (gồm các nhà nước, vùng lãnh thổ) và 1 vùng trên không. Đặc biệt nhà mạng này đã thực hành giảm giá cước tại 58 nhà nước và vùng lãnh thổ, có thể kể ra một số vùng mà có nhiều người Việt Nam đi du lịch, sinh viên du học nhiều, như Hồng Kông, Đài Loan (Trung Quốc) giảm 45%; Liên bang Nga giảm 35%; Malaysia, Philippines: 22%; Mỹ: 12%; Nhật Bản, Pháp: 9%; Campuchia, Lào: 5%... Để giúp khách hàng hà tằn hà tiện uổng sử dụng internet khi ở nước ngoài, MobiFone đã cung cấp các gói dữ liệu không giới hạn tại 9 nhà nước và vùng cương vực với hoài tối đa là 249.000 đồng/ngày. Tuy nhiên, khách hàng phải lưu ý tuyển lựa truy cập mạng có cung cấp gói cước dữ liệu không giới hạn để tránh nảy sinh cước dữ liệu cao.

MobiFone, một trong những nhà mạng giảm cước chuyển vùng quốc tế. Ảnh: Bá Hoạt


Từ tháng 10-2013, Vinaphone cũng ban bố bảng giá cước roam ing mới. Theo đó, nhà mạng này thực hiện đơn giản hóa vùng cước xuống còn 4 vùng, giảm nhất loạt cước cuộc gọi và giảm tối đa cước data. Cụ thể, Vinaphone giảm cước roaming lên đến 62% (tại 2 nước Trung Á gọi về Việt Nam), giảm đến 53% tại các nước (gồm Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Hàn Quốc, Singapore) có nhiều thuê bao trong nước đi công tác, du lịch gọi về; giảm 40% mức cước dữ liệu tại 29 nhà nước, trong đó giảm cao nhất 40% dành cho thuê bao đi Trung Quốc, Nhật Bản; tăng phạm vi cung cấp gói cước data không giới hạn lên 16 nước (cước tối đa là 219.000 đồng/ngày); giảm cước nhắn tin cho khách hàng ở 104 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Giải thích về việc thực hiện giảm mạnh cước roaming, đại diện MobiFone cho biết, kết quả này là do MobiFone đã tụ hội nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh việc ký kết với nhà cung cấp dịch vụ tại các nhà nước và vùng lãnh thổ trên thế giới (MobiFone hiện cộng tác với 400 nhà mạng thuộc 140 quốc gia, vùng cương vực). Na ná như vậy, theo đại diện Vinaphone thì đây là một trong những thành công của nhà mạng này trong việc cộng tác với các đối tác, liên minh di động trên thế giới.

Trở lại với dịch vụ roaming, theo một số chuyên gia, đây là dịch vụ mang lại ít lợi nhuận cho các nhà cung cấp dịch vụ di động, vì cước thu được từ khách hàng tuy cao (với khách hàng dùng nhiều) nhưng nhà mạng lại phải trả lại cho đối tác mà trong đó nhiều quốc gia, khu vực tính cước điện thoại rất cao. Lợi nhuận thấp và dịch vụ này cũng gây không ít phiền toái cho các nhà mạng trong nước khi thẳng tính phải giải quyết các khiếu kiện, thắc mắc vì nhiều thuê bao không kiểm soát được cuộc gọi, hoặc chưa thuần thục sử dụng smartphone dẫn tới bị tính cước dữ liệu. Tuy nhiên, roaming cũng là dịch vụ cần yếu với khách hàng và đây cũng là tiêu chí đánh giá khâu coi ngó khách hàng cho các nhà mạng, nên trong nhiều năm qua, các nhà mạng luôn thế thực hiện hợp tác quốc tế, mở mang vùng roaming phục vụ khách hàng của mình. Đó cũng là điều đáng ghi nhận của các nhà mạng trong nước. Vậy, thực hiện giảm giá vậy, doanh thu của MobiFone và Vinaphone có giảm theo? Đại diện các nhà mạng này chia sẻ, nếu thực hành giảm cước sẽ có thêm thuê bao của mình dùng dịch vụ mà như vậy thì lại tăng doanh thu cho nhà mạng. Đến nay, chưa thấy Viettel ban bố áp dụng cước mới cho dịch vụ chuyển vùng quốc tế này.

Như vậy, có thể thấy, trong bối cảnh kinh tế suy thoái, giá một số mặt hàng, dịch vụ tăng, trong đó có cước 3G tăng từ ngày 16-10, thì việc hai nhà mạng thuộc VNPT giảm cước roaming là tin tốt lành cho thuê bao của hai nhà mạng này khi ra nước ngoài, hoặc ở nước ngoài gọi về Việt Nam.


Dịch vụChữ ký số VNPT CA chuyên cung cấp chữ ký số, khai thuế qua mạng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status