Canada: Phát hiện đất rừng đàn hồi như đệm lò xo

Hai người đi bộ đường dài đã vô tình phát hiện vùng đất nền kỳ lạ trong khu rừng cạnh một con sông ở St Jerome thuộc Quebec, Canada. Trong đoạn video ghi lại cảnh tượng kỳ thú, một trong hai khách bộ hành đã bật nảy trên nền đất rừng giống như đang nhún nhảy trên một tấm đệm lò xo, khiến không ít người hồ nghi đây chỉ là video dàn dựng.

Tuy nhiên, hiện tượng trên được cho là hoàn toàn tự nhiên. Trang io9 dẫn lời tác giả của đoạn video cho biết thêm rằng, cây cối mọc quanh vùng đất nền "nhún nhảy" vẫn sống thông thường và nền đất cũng đủ vững chắc để nâng đỡ nhiều người trên đó.

Một số chuyên gia tin rằng, duyên do của hiện tượng lạ là sự tích tụ của các rễ cây, trong khi số khác nhận định đó có thể là một mảng rêu bùn rậm rạp.

Một chuyên gia đến từ Vườn thực vật hoàng gia Kew (Anh) tuyên bố: "Tôi từng được nghe kể rằng, một số công nhân lâm nghiệp ngữ từ trên cây xuống ở các khu rừng già nhiệt đới đã sống sót nhờ lớp vật liệu hữu cơ dày, hình thành từ lá cây đã phân hủy một phần, nấm và các loại sợi mục khác, có thể giảm nhẹ tác hại của sự va đập".

Trong khi đó, theo giáo sư Andrew Schofield thuộc Nhóm nghiên cứu Địa kỹ thuật và môi trường của Đại học Cambridge (Anh), nền đất nhún nhảy có thể bắt nguồn từ việc một vài cây non bị đổ rạp xuống, tạo thành lỗ hổng trải dài theo thân cây. Các cành và lá ở phía trên đã tạo thành một chiếc thềm bật nảy như lò xo.

 Tuấn Anh   (Theo Daily Mail) 


Dịch vụChữ ký số VNPT CA chuyên cung cấp chữ ký số, khai thuế qua mạng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status