Microsoft chưa chắc có được Nokia

Microsoft chưa chắc có được Nokia

Theo thông tin từ trang Reuters, Microsoft vừa chính thức nộp đơn lên Ủy ban chống độc quyền của Liên minh châu Âu để xin phép được mua lại bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia. Đây là đề nghị thắt nếu Microsoft muốn hoàn tất giao kèo với Nokia.

Trước đó, vào đầu tháng 9, sự kiện Microsoft thâu tóm bộ phận thiết bị và dịch vụ của Nokia với giá 7,2 tỉ USD là tâm điểm để ý của giới công nghệ trên toàn thế giới. Theo thỏa thuận lúc đó, Nokia sẽ hoàn thành bàn giao bộ phận thiết bị và dịch vụ của mình cho Microsoft vào đầu năm 2014. Tuy nhiên, để thương vụ mua bán này có hiệu lực thì cần có sự đồng ý của Ủy ban châu Âu.

Microsoft thâu tóm Nokia, thương vụ chưa hoàn thành.

Ngay tại thời khắc vừa có thông tin Microsoft thâu tóm Nokia, hồ hết người dùng đều tỏ ra tiếc nuối cho hãng điện thoại Phần Lan. Giờ đây, khi vấn đề Microsoft có mua được Nokia hay không còn phụ thuộc vào sự xem xét và quyết định của Ủy ban châu Âu, thì rất nhiều người dùng mong chờ quyết định đó là “Không”. Một trong những lý do khiến người dùng thêm tin cẩn Nokia sẽ vẫn ngang nhiên tồn tại độc lập đó là Nokia đã bắt đầu có lợi nhuận trong quý gần đây, và ngày càng lấy lại thị phần nhờ vào các dòng smartphone Lumia trung cấp lẫn cao cấp.

Tuy nhiên, thời kì qua thương hiệu Nokia đã bị ảnh hưởng ít nhiều trước thông báo này. Do đó, nếu Ủy ban châu Âu không đồng ý cho thương vụ sáp nhập giữa Microsoft và Nokia thì có thể “gã khổng lồ” Microsoft sẽ phải đền bù một khoảng tiền không hề nhỏ cho Nokia.

Ngoại giả Nokia, hãng BlackBerry cũng đang đứng trước nguy cơ phải bán lại công ty do tình hình kinh dinh thua lỗ kéo dài. Mới đây nhất là thông báo rò rỉ BlackBerry muốn hợp tác với Facebook. Song BlackBerry khá điềm tĩnh trước mọi thông báo rò rỉ, và hãng này chỉ tuyên bố rằng họ có đủ khả năng tài chính, cũng như kêu gọi người dùng hãy tiếp tin tức ở BlackBerry.


Chữ ký số VNPT ,Dịch vụ kê khai thuế qua mạng của viettel,Chữ ký số VNPT CA, VNPT TPHCM, Đăng ký, Khai thuế qua mạng VNPT tại Hà Nội

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status