Nhân tài Đất Việt lần đầu có giải nhất sau 4 năm

Giải nhất duy nhất của Nhân tài Đất Việt 2013 trong lĩnh vực CNTT đã được trao cho sản phẩm phần mềm quảng cáo trên nền thiết bị di động Mobile Advertising Network. Đây là giải nhất thuộc giải thưởng dành cho nhóm sản phẩm CNTT triển vọng với trị giá giải thưởng là 50 triệu đồng.

Hai giải ba (không có giải nhì) được trao cho Hóa đơn điện tử VNPT-Einvoice và Kho sách giáo dục trẻ con TerraBook, mỗi giải 30 triệu đồng.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và ông Trần Mạnh Hùng, Tổng Giám đốc VNPT trao giải nhất tuấn kiệt Đất Việt 2013. Ảnh: L.V. 

Với nhóm sản phẩm CNTT thành công, đồng giải nhì (không có giải nhất) mỗi giải trị giá 50 triệu đồng đã được trao cho Hệ thống Doanh nghiệp hợp nhất AMIS.VN và nền móng truyền thông hợp nhất của Công ty VASC. Giải ba trị giá 30 triệu đồng thuộc về Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây Bizweb.

Lĩnh vực CNTT năm nay có thêm giải thưởng dành cho nhóm các sản phẩm cho thiết bị di động bên cạnh hai giải thưởng truyền thống. Trong đó, có một giải ba được trao cho sản phẩm Phần mềm gieo rắc siêu nhanh cho điện thoại thông minh dùng camera là thiết bị nhập (SnapNSee).

Hai giải khuyến khích được trao cho Mạng học tập ứng dụng đa nền tảng hỗ trợ học tập trên các thiết bị di động (VnSet) của Phạm Nguyễn Hải Âu, Robot tin học lập trình điều khiển qua Wi-Fi (kBOT - Wi-Fi Robot) của Ngô Huỳnh Ngọc Khánh. Đây cũng là hai tác giả trẻ nhất của tuấn kiệt Đất Việt năm nay, sinh năm 1995 và 1996.

Ngoài giải thưởng trong lĩnh vực CNTT, tài năng Đất Việt 2013 cũng tổ chức trao giải cho các sản phẩm thuộc lĩnh vực Khoa học vận dụng, Y dược và Môi trường. Đây cũng là lần trước tiên, lĩnh vực môi trường được đưa vào hệ thống giải thưởng anh tài Đất Việt.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam san sớt: "Giải thưởng Nhân tài Đất Việt ngay từ khi chủ xướng đã trở thành nơi khuyến khích sáng tạo và tôn vinh nhân kiệt trong lĩnh vực công nghệ thông báo và truyền thông. Sau 9 năm phát triển, Giải thưởng không ngừng mở rộng ra các lĩnh vực như khoa học tự nhiên, y khoa, môi trường… Điều đó cho thấy sự lớn mạnh của một giải thưởng khoa học nghiêm chỉnh, cũng như sức lan tỏa trong cộng đồng những người làm khoa học và tầng lớp".

 Lê Văn 


Dịch vụChữ ký số VNPT CA là dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status