Tìm việc qua Facebook, vì sao chẳng ?

Để tìm được công việc ưng, cách thường ngày là bạn lên các trang chuyên về tuyển dụng như vietnamwork, timviecnhanh,..., Rồi gửi hồ sơ đến những vị trí phù hợp. Tuy nhiên, với việc các mạng tầng lớp phát triển mau chóng như giờ, chúng ta có thêm một dụng cụ tương trợ tìm việc hết sức hiệu quả.

Mạng tầng lớp Facebook giờ đây không chỉ là nơi các bạn trẻ lên up ảnh, "chém gió", nếu biết cách tận dụng, đây sẽ là nơi để bạn 'truyền bá' mình cũng như tìm được những công việc phù hợp.

Facebook là nơi chứa đầy đủ các thông báo về bạn như họ tên, trình độ văn hóa, kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của bạn. Bên cạnh đó, ngày nay, hầu hết các doanh nghiệp đều có một trang Facebook riêng, nơi họ thẳng tính cập nhật các thông tin hoạt động của mình, và quan trọng hơn cả là các thông báo tuyển dụng cho các vị trí.

Với khoảng hơn 1 tỷ thành viên Facebook, bạn có thể tiếp cận khoảng 150.000 người qua các mối kết liên.

Hiện Facebook đang có một công cụ độ khôn xiết hiệu quả là Graph Search - phương tiện kiêng bằng độ thị, giúp người dùng hoàn thiện hơn các kỹ năng làm việc trong các account của mình. Với tính năng này, bạn có thể liệt ra cụ thể những kỹ năng chuyên nghiệp mà bạn đang có, thí dụ như thiết kế đồ họa, phát triển web, lập trình... Việc Facebook bổ sung tính năng này giúp cho người ta có thể tìm kiếm và tuyển dụng nhân viên một cách dễ dàng hơn.

Do đó, bạn hãy điền đầy đủ thông báo liên hệ đến nghề, kỹ năng, trình độ học vấn trên profile. Trong khi điền các thông tin này, bạn nên giao hội vào các từ khóa liên hệ đến lĩnh vực việc làm bạn đang tầm nhé.

Một điều quan trọng không kém, là bạn nên hạ những bức ảnh 'hoang dã' kiểu mặt dính đầy kem trong tiệc sinh nhật lần thứ 22 mà hãy thay vào đó một avatar thích hợp hơn.

Ngoài ra bạn cũng nên cập nhật thành thị bạn đang sống, để các nhà tuyển dụng lớp theo vùng địa lý có thể tìm thấy bạn một cách dễ dàng hơn.

Tiếp đó, hãy bắt đầu công cuộc tìm việc với Graph Search - đồ thị cữ.

Thanh tìm ở ngay trên cùng của trang Facebook. Graph Search sẽ giúp bạn tìm thấy thậm chí nhiều hơn những gì bạn cần duyệt y màng lưới bạn bè và các kết nối.

Tỉ dụ, bạn đã tìm được doanh nghiệp đích muốn xin việc, nhưng không quen người bạn nào làm việc ở đó, bạn có thể sử dụng tính năng tìm "friends of friends" - "Bạn của Bạn" trên Graph Search để tìm người có thể giúp.

Nếu bạn quan hoài đến KPMG Việt Nam, hãy điền vào ô dạo "Bạn của bạn làm việc tại KPMG Việt Nam".

Nếu bạn tìm một công việc về lĩnh vực ngân hàng tại Hà Nội, bạn có thể viết từ khóa "Bạn của bạn làm trong lĩnh vực ngân hàng tại Hà Nội".

Chỉ những bước đơn giản, nhưng nếu biết tận dụng, bạn có thể tìm được một công việc ưng mà không tốn nhiều công sức.

Trần Thúy


KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng sử dụng khi mua mới, gia hạnchữ ký số VNPT CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status