Công nghệ Libero là gì?


  

TIN liên can
áp dụng công nghệ đương đại tại SEA Games

Libero thường được dùng để phân định các cảnh huống việt vị hoặc bóng đi hết đường biên ngang.
Công nghệ Libero có thể hiểu đơn giản như công nghệ đồ họa "mắt diều hâu" trong quần vợt. Công nghệ trên giúp khán giả dễ phân định những tình huống tranh luận trong trận đấu. Song song, quỹ đạo đường bóng, hướng di chuyển bóng, hướng chạy, tên cầu thủ cũng được phác họa ở nhiều góc độ.

Libero thường được sử dụng để phân định các cảnh huống việt vị hoặc bóng đi hết đường biên ngang. Bình thường sẽ có 3 máy quay kỹ thuật số được sử dụng. Ở mỗi cảnh huống, luôn có một camera quay ở trước và một ở sau, còn một camera đặt
Dịch vụChữ ký số VNPT-CAlà dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện
ở sát đường biên ngang. Khi đạo diễn hình chọn cảnh huống, kỹ thuật viên sẽ mất 5 phút để “đóng băng” và xử lý hậu kỳ sau đó mới có thể phát lại đến người xem.

Đây là lần trước nhất VTV vận dụng công nghệ Libero vào tường thuật trực tiếp bóng đá. Đó là thành quả của những nắm rất lớn của VTV khi họ chỉ hoàn thành phần tập huấn kỹ thuật trước khi môn bóng đá tại SEA Games 2013 khởi tranh.

Thật ra phần mềm Libero không xa lạ với truyền hình thể thao khi từng được sử dụng tại một số giải đấu lớn ở những quốc gia tiền tiến, trong đó có Euro 2012. Sau khi mua được bản quyền phần mềm, VTV mất vài tuần để tập huấn cho đội ngũ kỹ thuật. Tuy nhiên, do là công nghệ mới nên bây giờ VTV vẫn cần một khoảng thời kì để xử lý hậu kỳ nên cảnh huống phân tích có phần chậm.

Để khán giả có được những tình huống phân tích rõ ràng, mỗi trận đấu VTV cần thêm ít ra hai viên chức kỹ thuật, một người đảm đương ghi băng hình ảnh và một người xử lý đồ họa. Với thí nghiệm thành công tại môn bóng đá nam, nhiều khả năng VTV sẽ thử nghiệm áp dụng phần mềm này cho nhiều môn thi đấu khác tại SEA Games 2013.
 Đức Huy (VGP)

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status