BHXH triển khai dịch vụ nộp tiền trực tuyến

Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam vừa phối hợp với Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai dịch vụ nộp tiền BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) và bảo hiểm thất nghiệp trực tuyến. 
BHXH trien khai dich vu nop tien truc tuyen
Từ nay người dân và doanh nghiệp có thể nộp các khoản tiền BHXH trực tuyến
Theo BHXH Việt Nam, đây là dịch vụ tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp tham gia BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Các dịch vụ trực tuyến bao gồm: nộp tiền gia hạn thẻ BHYT, đóng tiếp tiền BHXH tự nguyện trực tuyến đối với người tham gia; nộp BHXH, BHYT, BH thất nghiệp trực tuyến đối với đơn vị sử dụng lao động.

Phương thức nộp tiền BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp được triển khai trên phần mềm trên thiết bị di động và trên website của Ngân hàng BIDV (BIDV Online, BIDV Smart Banking, BIDV Business Online) đối với cá nhân và tổ chức có tài khoản tại ngân hàng BIDV.

Sau khi thực hiện thanh toán xong, quá trình tham gia BHXH tự nguyện sẽ được hệ thống của BHXH Việt Nam tự động xác nhận, thẻ BHYT sẽ được tự động gia hạn; đồng thời BHXH Việt Nam gửi tin nhắn thông báo kết quả đến số điện thoại của người tham gia.

Sau khi thực hiện các giao dịch nêu trên, để kiểm tra kết quả, người tham gia có thể tự tra cứu theo các phương thức sau:

Trên Cổng Thông tin điện tử BHXH Việt Nam tại địa chỉ:

https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/pages/tra-cuu-thoi-han-su-dung-the-bhyt.aspx 

https://baohiemxahoi.gov.vn/tracuu/Pages/tra-cuu-dong-bao-hiem.aspx

Nhắn tin theo cú pháp:

- BH THE “Mã thẻ BHYT” gửi 8079

- BH QT “Mã số BHXH” gửi 8079

Gọi điện đến Tổng đài 1900.9068 của BHXH Việt Nam để được hướng dẫn.

Cổng thông tin BHXH Việt Nam

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status