Gửi email mã hóa trong Gmail với SafeGMail

(chữ ký số vnpt ca) - SafeGmail là tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome cho phép bạn mã hóa nội dung email trước khi gửi chúng đi nhằm đảm bảo tính bảo mật.

Dịch vụ email Gmail của Google là một dịch vụ email được đánh giá rất tốt những người thường phải làm việc nhiều với email, Gmail cũng được đánh giá là một dịch vụ thư điện tử tương đối an toàn. Trong khi có một số cách để giúp người dùng thắt chặt an ninh với tài khoản Gmail của mình, nhưng khi nói đến việc gửi email an toàn từ Gmail thì người dùng vẫn cần sự giúp đỡ từ các ứng dụng của bên thứ ba, chẳng hạn như SafeGmail.


SafeGmail là tiện ích mở rộng dành cho trình duyệt Chrome cho phép bạn mã hóa các email trước khi gửi chúng đi. Người nhận để mở email được mã hóa này, cần phải cung cấp câu trả lời đúng của câu hỏi mà bạn đã thiết lập. Tiện ích này là rất dễ sử dụng và rất tốt cho việc gửi email quan trọng một cách an toàn cho người nhận.

1. sử dụng SafeGmail

Để bắt đầu, người dùng kích hoạt trình duyệt Google Chrome lên rồi truy cập vào đây . Sau đó bấm nút Add to Chrome rồi đăng nhập vào tài khoản Gmail của mình để cài đặt tiện ích SafeGmail sau đó đăng nhập vào tài khoản Gmail của bạn. Để có thể sử dụng SafeGmail, bạn cần phải chuyển đổi cửa sổ soạn thảo email của Gmail về kiểu giao diện ban đầu bằng cách bấm nút Compose để mở hộp soạn thảo email mới của Gmail. Sau đó kích chuột phải lên biểu tượng More Options ở góc dưới cùng bên phải giao diện Gmail, sau đó chọn Switch back to old compose.

Sau cùng bạn đăng xuất và đăng nhập lại vào tài khoản Gmail của mình để thay đổi được áp dụng và bắt đầu sử dụng SafeGmail.

2. Gửi email mã hóa sử dụng Gmail

Để gửi email mã hóa, bạn bấm nút Compose như bình thường. Trong đó bạn khai báo địa chỉ email người nhận, tiêu đề email …. Sau khi nhập xong, bạn sẽ nhìn thấy tùy chọn Encrypt? ở phía dưới Subject, bạn hãy kích vào tùy chọn bên phải của Encrypt để mã hóa email của mình.

Sẽ có hai hộp thoại xuất hiện, trong đó hộp thoại Question sẽ là nơi để bạn đặt câu hỏi bảo mật, mục Answer chính là câu trả lởi bảo mật cho câu hỏi phái trên mà bạn nhập vào.

Sau khi hoàn tất, bạn bấm nút Send+Encrypt để gửi email với nội dung được mã hóa của bạn đi.


3. Mở các email được mã hóa

Khi nhận được email của bạn, người nhận sẽ thấy những nội dung thực tế email của bạn nhưng ở dạng mã hóa. Về cơ bản, nó sẽ giống như một chuỗi các câu sai ngữ pháp, các ký tự không hiển thị rõ ràng và không thể đọc. Để đọc email này, người nhận phải giải mã chuỗi ký tự đó. Để bắt đầu giải mã, nhấp vào liên kết ‘Here’ theo hướng dẫn trong email.

Hộp thoại SafeGmail sẽ xuất hiện với câu hỏi bảo mật bạn đã thiết lập trước đó sẽ xuất hiện. Người nhận phải nhập câu trả lời chính xác cho câu hỏi bảo mật đó, rồi bấm nút Submit để truy cập vào trang giải mã email.

Để giải mã email người nhận phải sao chép chuỗi ký tự trong email của bạn

... Sau đó, paste các chuỗi ký tự vào khung trống trong trang giải mã email. Bấm nút Show My Email để bắt đầu quá trình giải mã và hiển thị chi tiết nội dung của email của bạn.

Như vậy việc gửi email mã hóa với SafeGmail được thực hiện rất dễ dàng, miễn là người gửi biết chắc là người nhận tìm ra cách để trả lời câu hỏi của mình. Tất nhiên nếu không bạn cũng có thể gửi câu trả lời cho người nhận qua nhiều kênh thông tin khác như tin nhắn SMS, Yahoo Messenger, Facbook ….

Huệ Vũ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status