Nhiều DN tham gia áp dụng chữ ký số tại Hải quan Đắk Lắk

Cục thương chính Đắk Lắk cho biết, sau hơn 1 năm khai triển thí nghiệm việc vận dụng chữ ký số trong thủ tục thương chính điện tử, hồ hết các doanh nghiệp đều khẳng định tính ưu việt của chữ ký số trong thủ tục thương chính điện tử.

Theo các doanh nghiệp, chữ ký số bảo đảm giá trị pháp lý của chứng từ điện tử, bảo đảm an ninh an toàn dữ liệu truyền qua mạng, làm tăng độ tin tưởng.# của chứng từ điện tử được thảo luận giữa doanh nghiệp và cơ quan thương chính.
Cục thương chính Đắk Lắk bắt đầu khai triển thí nghiệm vận dụng chữ ký số từ ngày 2-5-2012 tại 2 trong số 3 chi cục. Tính đến giữa tháng 5-2013, đã có 15 doanh nghiệp tham dự thực hành thí nghiệm với 4.042 tờ khai, ứng với số kim ngạch là 335,165 triệu USD.
Tuy nhiên, theo Cục thương chính Đắk Lắk, trong quá trình khai triển thí nghiệm vận dụng chữ ký số vào thủ tục thương chính điện tử, có một số doanh nghiệp khai báo không nhận được phản hồi hoặc nhận phản hồi rất chậm; một số trường hợp khác không chính xác được chữ ký số hoặc account truy cập.
căn do của tình trạng này là do đường truyền mạng hoạt động không ổn định, thường quá tải vào cuối giờ làm việc, hệ thống máy chủ hấp thụ tại Tổng cục thương chính cũng quá tải nên việc chính xác chữ ký số, account truy cập, hấp thụ, phản hồi thông báo cho doanh nghiệp cũng thường gặp trục trặc, dẫn đến doanh nghiệp phải đợi chờ lâu, nhiều trường hợp phải chuyển sang khai không có chữ ký số.
 Chữ ký số VNPT CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status