Dự án đào tạo quản lý khách sạn cho ngành du lịch VN.

Chữ ký số vnpt ca - Bộ TT&TT dự kiến tổ chức chuỗi Hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 34 của Thủ tướng về việc tăng cường sử dụng hệ thống thư điện tử trong cơ quan Nhà nước và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 15 về tăng cường sử dụng văn bản điện tử nhằm chấn chính hiện trạng "lười" dùng email, văn bản điện tử.

Vẫn còn nhiều cơ quan Nhà nước chưa nghiêm túc thực hiện việc sử dụng thư điện tử và trao đổi văn bản điện tử. Ảnh minh hoa. Nguồn: Internet.

Theo đánh giá của Bộ TT&TT tại buổi họp chiều 13/6/2013 ở Bộ TT&TT, dưới sự chủ trì của Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Minh Hồng, thời gian qua, vẫn còn nhiều quy định trong Chỉ thị 34 và Chỉ thị 15 chưa được các cơ quan Nhà nước thực hiện nghiêm túc. Chẳng hạn, tỷ lệ sử dụng thư điện tử trong công việc rất thấp, vẫn phổ biến hiện trạng gửi thư điện tử tới cơ quan Nhà nước nhưng không thấy phản hồi.

Tìm hiểu thêm của phóng viên ICTnews thì thấy nhiều cơ quan Nhà nước, kể cả cấp Bộ, ngành vẫn chưa công bố công khai và cập nhật đầy đủ danh mục địa chỉ thư điện tử chính thức của từng đơn vị trực thuộc và cán bộ, công chức, viên chức có thẩm quyền trên trang thông tin điện tử hoặc cổng thông tin điện tử của cơ quan.

Về việc tăng cường sử dụng văn bản điện tử, nhiều cơ quan Nhà nước đã được đầu tư hạ tầng kỹ thuật, các hệ thống quản lý văn bản và điều hành, hệ thống thư điện tử, nhưng phần lớn các văn bản vẫn được trao đổi bằng hình thức giấy tờ truyền thống gây lãng phí thời gian và chi phí, công tác xử lý, điều hành công việc qua mạng của lãnh đạo các cấp rất ít được thực hiện. Một trong những nguyên nhân chính là còn thiếu hành lang pháp lý về lưu trữ điện tử.

Bên cạnh đó, việc liên thông các hệ thống trao đổi văn bản giữa các cơ quan Nhà nước vẫn chưa được triển khai rộng khắp. Việc triển khai ứng dụng chữ ký số trong các hệ thống thông tin theo nhu cầu thực tế nhằm thay thế dần việc bắt buộc gửi văn bản giấy có chữ ký và dấu qua đường bưu điện bằng việc gửi văn bản điện tử có chữ ký số qua mạng cũng còn hạn chế.

Nhằm đánh giá lại những kết quả đạt được cũng như những khó khăn, vướng mắc trong việc sử dụng thư điện tử và tăng cường trao đổi văn bản điện tử trong cơ quan Nhà nước, Bộ TT&TT dự kiến sẽ tổ chức chuỗi hội nghị tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 34 và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 15.

Các hội nghị dành cho cấp địa phương sẽ được tổ chức tại 3 khu vực: miền Bắc sẽ có sự tham gia của 25 tỉnh, thành phố từ Ninh Bình trở ra phía Bắc; miền Trung có 19 địa phương từ Thanh Hóa vào Bình Thuận, Đăk Nông; và miền Nam có 19 tỉnh từ Bình Phước trở vào phía Nam. Bên cạnh việc kiểm điểm lại hiện trạng triển khai 2 Chỉ thị nêu trên sẽ có hoạt động phổ biến 1 số văn bản pháp luật mới ban hành liên quan đến hoạt động ứng dụng CNTT trong các cơ quan Nhà nước, và tham quan thực tế mô hình ứng dụng CNTT tại địa phương.

Nội dung tổng kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 34 và sơ kết 1 năm thực hiện Chỉ thị số 15 dành riêng cho các Bộ, ngành sẽ được đưa vào Hội nghị Hội đồng Giám đốc CNTT Bộ, ngành tại Hà Nội.

Thời gian tổ chức các hội nghị vào khoảng tháng 8/2013.

Việt Hà

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status