Internet tạo nhịp hấp dẫn cho các hoạt động tội phạm

Ông Đào Đình Khả đang biểu đạt tham luận của mình tại hội nghị cho các học viên
Hội nghị được Bộ TT&TT tổ chức vào ngày 1/08/2013 tại TP.HCM, dự có ông Nguyễn Thành Hưng, Thứ trưởng Bộ TT&TT, cùng lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ TT&TT, các sở, ban ngành các tỉnh phía Nam và các doanh nghiệp can dự.
Theo ông Đào Đình Khả, Giám đốc trọng tâm chứng thực chữ ký số quốc gia, một trong những nguyên tố quan trọng về quy định pháp lý và chính sách về chữ ký số và dịch vụ chứng nhận chữ ký số tại Việt Nam là việc an toàn thông tin trong giao tế điện tử. Theo ông, giao tiếp điện tử khác với môi trường giao tế truyền thống như qua Internet (môi trường không an toàn), không gặp trực tiếp nên khó biết ai giao tế, khó xác định được giao tiếp đã xảy ra và không dự đoán chữ ký số vnpt ca được số đối tác giao tế.
Chính thành ra, việc giao tiếp điện tử xảy ra nhiều rủi ro do công nghệ chứa đựng các thách thức bảo mật. Cụ thể, giao tế qua Internet tạo ra cơ hội quyến rũ đối với các hoạt động tù túng mạng và xúc tiếp với nhiều các mối rủi ro khác nhau. Bởi tầy mạng luôn phát triển đồng thời với cuộc cách mạng CNTT và đang dần thay thế tù túng truyền thống.
Theo ông Khả, giao tiếp điện tử muốn bảo đảm an toàn phải đáp ứng các nguyên tố như tính bảo mật, nhất quán, chuẩn xác và tính không chối bỏ.
Cũng tại hội nghị, các vấn đề về hệ thống văn bản pháp lý liên quan quan đến chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số như quy định can hệ đến nhà cung cấp dịch vụ chứng thức chữ ký số; quy định can hệ dùng chữ ký số; quy định can hệ đến nhà phát triển ứng dụng hỗ trợ chữ ký số; việc giám sát quản lý vi phạm về lĩnh vực này… cũng được ông Khả mô tả để các học viên tham dự nắm rõ.
Lê Mỹ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status