Cảnh báo virus cực độc lây lan qua Facebook


Virus máy tính hoá trang link một đoạn video trên Facebook.

Theo các chuyên gia bảo mật người Ý, cơ chế lây của loại virus mới này như sau: Virus sẽ gửi thông báo rằng người dùng được đánh dấu (tag) trong một video trên trang cá nhân chủ nghĩa, hoặc gửi cho họ đường link trong tin nhắn cá nhân chủ nghĩa, hay trong e-mail.
Khi ngươi dùng vào Facebook và nhấp vào link này để xem video, liên kết sẽ mở ra 1 trang yêu cầu họ phải cài đặt phần mở mang add-on hoặc plug-in cho trình duyệt mới có thể xem video.
Nếu người dùng tải các plug-in về, hacker sẽ có thể truy cập vào quờ quạng các dữ liệu được lưu trữ trong trình duyệt của họ, bao gồm cả mật khẩu cho mạng tầng lớp và e-mail.
Theo các chuyên gia, véc tơ vận tốc tức thời lan truyền virut vào khoảng 40.000 lượt mỗi giờ. Loại virut sẽ chặn truy cập vào mục điều khiển của trình duyệt, đồng thời nó cũng chặn truy cập vào website của các nhà cung cấp chống phần mềm diệt virus. Thế nên người dùng chẳng thể loại bỏ virus này một cách nhanh chóng.
Ngay khi phát hiện ra sự việc, Google đã chặn chức năng của trình duyệt plug-in, và Facebook cũng đã làm sạch các kết liên đến phần mềm độc hại nhưng nó đã kịp lây lan đến hơn 800.000 người dùng trình duyệt Google Chrome.
Người dùng cần cẩn trọng hơn trước khi click vào các link không rõ ràng trên các mạng tầng lớp.Có thể dùng các dịnh vụ quét virus trực tuyến để soát liên kết trước khi truy cập.
Khi truy cập, nếu xuất hiện đề nghị tảithêm add-on hay plugin không rõ nguồn cội thì nên bỏ qua. Ngoại giả, người dùng không nên đặt chế độ tự động đăng nhập, tự động lưu mật khẩu tài khoản cá nhân.
Trước đó tạp chí Digit.Ru đã thông báo rằng vào tháng 2.2013, các chuyên gia tìm thấy phần mềm độc hại hao hao trên Facebook, khiến cho người dùng máy tính truyền nhiễm virus Trojan.
Người dùng các mạng tầng lớp khác cũng nhiều lần trở nên nạn nhân của các hacker. Tỉ dụ như trong tháng 6 vừa qua, những kẻ xấu đã dùng phần mềm độc hại Trojan.RpcTonzil, làm lây virus cho hơn 50.000 người dùng mạng từng lớp "VKontakte" – mạng tầng lớp lớn nhất của Nga, và hack account của họ.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status