38 triệu người dùng Adobe bị hacker móc túi dữ liệu

ICTnews – Adobe thừa nhận số lượng khách hàng bị ảnh hưởng trong vụ hacker tấn công hệ thống của Adobe cao hơn rất nhiều con số 2,9 triệu mà hãng phần mềm ban bố trước đây .

Đầu tháng 10, Adobe đã buộc phải công bố rằng hacker đã đột nhập các hệ thống máy tính hãng phần mềm này và trộm cắp những dữ liệu như tên người dùng, mật khẩu và thông tin về thẻ tín dụng. Adobe thông báo là 2,9 triệu khách hàng bị ảnh hưởng trong sự cố này.

Tháng 9/2013, Brian Krebs, một nhà báo chuyên viết về bảo mật, và chuyên gia bảo mật Alex Holden đã khám phá một tập tin rất lớn được cất giấu trên máy chủ được sử dụng bởi bọn tin tặc. Tập tin này có vẻ chứa phần lớn thông tin về phần mềm của Adobe.

Ông Krebs thông báo cho Adobe về điều này và Adobe thừa nhận màng lưới của họ đã bị tấn công, và bọn tin tặc đã đánh cắt tên người dùng và thông tin thẻ tín dụng của 2,9 triệu khách hàng.

Tuy nhiên, thứ Ba vừa qua, Adobe dìm trước Brian Krebs rằng số lượng khách hàng của Adobe bị ảnh hưởng thực ra cao hơn rất nhiều: 38 triệu người.

Một phát ngôn viên của Adobe nói: “Cho tới nay, quá trình điều tra của chúng tôi đã xác nhận rằng những kẻ tiến công đã truy cập được vào các ID Adobe và password (mật khẩu) đã mã hóa của gần 38 triệu người dùng đang hoạt động”. Tuy nhiên, có thể hacker không lấy được thông tin thẻ tín dụng của tất thảy 38 triệu người dùng Adobe.

Mọi việc thậm chí có thể chưa dừng lại tại đó. Vì Krebs nói ông đã phát hiện chứng cứ rằng hacker có thể đích thực đã truy cập tên người dùng và mật khẩu của 150 triệu khách hàng. Cuối tuần qua, có người đã đăng tải một tập tin 3,8 GB lên một trang được dùng bởi nhóm hacker Anonymous. Theo ông Krebs, giống tập tin mà ông đã phát hiện hồi tháng 9.

Những người đang dùng phần mềm Adobe tốt nhất nên đổi thay password.

Duy Anh

Theo SAI


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status