Chùm tin quốc tế: Việt Nam - Lào - Campuchia hướng tới tăng trưởng xanh

Tại Hội thảo, các nhà khoa học khẳng định, tăng trưởng xanh là một nhu cầu cần thiết không chỉ các nước tiểu vùng Mekong và trao đổi các biện pháp để Việt Nam, Lào, Campuchia hướng tới tăng trưởng xanh một cách bền vững.

 Khai trương đường hầm vượt biển nối liền Á - Âu 

Ngày 29/10, Thổ Nhĩ Kỳ đã chính thức khai trương tuyến hầm đường sắt vượt biển, nối liền hai bờ châu Á và châu Âu của TP Istanbul với tổng chi phí khoảng 4,5 tỷ USD. Đây là tuyến hầm đường sắt ngầm dưới biển sâu nhất thế giới và được xem như "con đường tơ lụa" thời hiện đại. Đường hầm Marmaray sẽ giúp hành khách đi tàu hỏa thẳng từ Trung Quốc tới các nước Tây Âu và chính thức hoàn thành giấc mơ 150 năm của người dân Thổ Nhĩ Kỳ.

 Anh xử vụ nghe lén điện thoại 

Phiên tòa xét xử vụ điều tiếng nghe lén của báo News of the World do tỷ phú Rupert Murdoch sở hữu đã bắt đầu ngày 28/10 tại London. Dự kiến, phiên tòa sẽ kéo dài 6 tháng với 8 bị cáo với tội danh nghe lén điện thoại của khoảng 600 người, trong đó có nhiều nhân vật lừng danh. Vụ việc đã gây tổn hại uy tín của báo giới và chính giới Anh, song song gây ra không ít rối rắm cho Thủ tướng Anh David Cameron do có mối liên tưởng khăng khít với 2 bị cáo. Ngay sau vụ việc bị bóc trần vào tháng 7/2011, tờ News of the World đã buộc phải đóng cửa, chấm dứt lịch sử tồn tại suốt 168 năm.

 Autodesk giới thiệu ứng dụng cho các thiết bị của Apple
 

Autodesk - công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực phần mềm thiết kế 3D kỹ thuật số vừa công bố ra mắt các phiên bản sản phẩm mới nhất cho các thiết bị của hãng Apple. Autodesk sẽ cung cấp phiên bản ứng dụng AutoCAD 360 Tối ưu hóa dành cho các thiết bị iPad Air và iPad Mini, mang đến cho những giáo đồ công nghệ của Apple một sự trải nghiệm mới về thiết kế kỹ thuật số. Bên cạnh đó, các phần mềm AutoCAD 2014 và AutoCAD LT 2014 cho hệ điều hành Mac cũng sẽ được giới thiệu trong thời gian sớm nhất.


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status