“Khắc tinh 2014” của virus máy tính có gì mới?

Loạt sản phẩm an ninh mạng mới 2014

Theo thống kê mới nhất từ Bkav: 273 triệu virus được phát hiện từ đầu năm 2013 đến nay (528.000 mẫu virus mới được phát hiện trong năm 2013, trong khi đó năm 2012 chỉ có 34.000 mẫu virus mới), tỷ lệ lây truyền virus qua USB là 88%. 17 triệu tin nhắn rác được phát tán mỗi ngày, và có tới 90% thư rác được phát tán trên mạng mỗi ngày (tức thị trong 10 thư điện tử bạn nhận được hàng ngày thì có đến… 9 thư rác, chỉ có 1 thư sạch mà thôi)…

Trước những thực trạng trên, từ những cố gắng lớn của một công ty chuyên về an ninh mạng trong nước, Bkav cho ra mắt liên tục loạt sản phẩm mới dành cho người dùng Việt. Bộ sản phẩm mới đều có sẵn phiên bản cho máy tính, tablet và smartphone.

Sản phẩm “đinh” trong loạt sản phẩm mới này làphần mềm diệt virus Bkav 2014. Bkav 2014 được trang bị công nghệ Anti Leak, tự động phát hiện và loại bỏ những nguy cơ bị nghe lén, quay lén (qua webcam tích hợp sẵn từ máy tính cá nhân), điều khiển máy tính… Anti Leak là công nghệ độc quyền được Bkav nghiên cứu và phát triển cho phần mềm diệt virus mới nhất của mình.

Giao diện hoàn toàn mới của Bkav 2014

Có thể coi Bkav 2014 là phần mềm diệt virus độc nhất trên thế giới có khả năng phát hiện tự động những phần mềm điệp báo viên đến thời điểm này. Các phần mềm diệt virus truyền thống thường “bị động” trong việc cập nhật và phát hiện các phần mềm điệp báo. Người dùng phải đợi những bản cập nhật mới khi đã xảy ra sự cố, và kiểu “sự đã rồi” thì chỉ đành ngậm ngùi trước những tổn thất đã qua.

Việc tích hợp sẵn phương tiện tự động tầm, phát hiện và diệt những mối nguy hại cho các thiết bị di động góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ tài sản người tiêu dùng cá nhân nói riêng cũng như khối tài sản CNTT đồ sộ từ khối các doanh nghiệp, cơ quan Nhà nước… song song, nó cũng mở ra những góc nhìn mới trong việc cân nhắc đầu tư, nâng cấp và phát triển hệ thống CNTT tại Việt Nam, đặc biệt đối với những hệ thống an ninh, an toàn thông báo.

So với phiên bản cũ, Bkav 2014 có giao diện được thiết kế phẳng, trực quan và thuận lợi hơn khi dùng. Bkav 2014 còn được trang bị 3 công nghệ hoàn toàn mới:Safe Paymentcho phép truy cập các trang web thanh toán điện tử trong môi trường cách ly, loại bỏ nguy cơ bị đánh cắp thông báo account ngân hàng, thẻ tín dụng.

Công nghệ Safe Downloadgiúp người dùng tránh tải nhầm mã độc từ Internet. Safe Download sẽ cảnh báo những link, hay file độc hại, và chừng độ độc hại của chúng tới bạn, khi bạn thấy những dấu hiệu cảnh báo “không an toàn” thì bạn sẽ không tải chúng về máy tính nữa. Bạn sẽ giảm thiểu tối đa nguy hại cho thiết bị cũng như tài sản của mình chỉ vì sự “vô tình”. Ví như khi check mail, nhiều dạng file đính kèm có đuôi như: .Doc, .Jgp, .Pdf, .Zip… mà bạn chẳng thể biết những file đó có chứa mã độc hay không? Safe Download sẽ giúp bạn loại bỏ những nghi ngại này.

Công nghệ Anti Fake AV

Công nghệ Anti Fake AVvới khả năng quét sáng dạ, sẽ giúp các bạn loại bỏ hết thảy các phần mềm diệt virus mạo mà không cần cập nhật mẫu nhận diện.

Bkav Mobile Security 2014
,tăng cường an ninh dành cho smartphone:Phiên bản mới được trang bị công nghệ lọc sáng ý Smart Filter với khả năng chặn tin nhắn rác lên tới 100%. Công nghệ quét sáng dạ Smart Scan có thể phát hiện ắt các loại virus tự động gửi tin nhắn đến đầu số trả phí và virus đánh cắp tài khoản.


Thực tiễn, nhiều người dùng di động đã không ít lần “mất tiền oan” khi những tin nhắn lăng xê được gửi đến điện thoại di động của họ, nhất là những dòng máy smartphone “vô tình” được cài chế độ “giải đáp tin nhắn tự động” mà bạn không hề biết. Có tin nhắn, bạn mở ra xem là máy tự động giải đáp tin nhắn đó, chủ của các “tổng đài ma” nghiễm nhiên có ít ra 3000-5000 đồng, thậm chí tới 15.000 đồng từ trương mục của bạn. Với số lượng tin nhắn rác khổng lồ được phát tán trong ngày: 17 triệu tin nhắn,… liệu các bạn có chắc chắn mình không là nạn nhân của những “tổng đài ma”?


So với các phiên bản cũ, hai tính năng mới Smart Filter và Smart Scan được cải tiến nhiều hơn, chắc chắn sẽ giúp bạn bảo vệ thiết bị di động cũng như tài sản của mình hiệu quả hơn. Với phiên bản mới này, các bạn sẽ được miễn phí tuốt luốt 2 tính năng cao cấp vốn chỉ có trong bản thương mại là chống trộm và sao lưu dữ liệu.

Bkav Safe Box - sản phẩm hoàn toàn mới dành cho di động:Đây là phần mềm quản lý riêng tư được thiết kế dành riêng cho người dùng di động. Theo ông Nguyễn Công Cường, Giám đốc nghiên cứu phụ trách mảng an ninh cho điện thoại di động, Bkav Safe Box sẽ gom các thông báo nhạy cảm như tin nhắn, danh bạ, nhật ký cuộc gọi, hình ảnh, video… vào “hộp an toàn” để ngăn chặn việc thất thoát dữ liệu cá nhân chủ nghĩa.


Khi cài đặt thành công Bkav Safe Box trên smartphone của mình, bạn có thể tùy chỉnh các chế độ cho tuốt tuột vận dụng, hay quản lý và bảo mật “phân vùng”. Ví như bạn chỉ cần bảo vệ phần “hộp thư hoặc tin nhắn” hay “danh bạ”, bạn sẽ cài đặt chế độ bảo vệ cho các ứng dụng đó, và dĩ nhiên khi dùng những áp dụng đó cần có mật mã cài riêng theo yêu cầu của phần mềm.

Bkav Safe Box còn có thể can thiệp “sâu sát” hơn đến nhu cầu bảo mật dữ liệu của bạn, như có những “contact” và số ít tin nhắn hoàn toàn riêng tư mà bạn không muốn để lộ thông tin, bạn cũng có thể cài đặt bảo mật riêng cho những dữ liệu đó.

Bkav AntiSpam Appliance - thiết bị chống spam cho mail server:Lần đầu tiên Bkav ra mắt một sản phẩm dành riêng cho khối doanh nghiệp, nhằm ngăn chặn và loại bỏ thư rác. Bạn chỉ cần đặt Bkav AntiSpam trước Email server, thiết bị sẽ tự động cập nhật, chắt lọc và “cô lập” những thông báo nhạy cảm được gửi tới hệ thông Email server của công ty, hay tổ chức nơi bạn công tác.

Giải pháp an ninh mới dành cho doanh nghiệp

Bkav AntiSpam có khả năng “tự học”, nên bạn không cần quá bận lòng việc theo dõi, giám sát hay cập nhật thông báo. Bạn có thể tự thiết lập cơ chế lọc thông tin theo nhu cầu: quản lý email cá nhân chủ nghĩa từng nhân viên, vắng hàng ngày về lượng thư điện tử gửi đến, gửi đi… Ngoài ra, thiết bị được trang bị thêm tính năng xử lý email tiếng Việt, đây cũng là tính năng mới nhất đến thời khắc này so với các thiết bị, hệ thống Antispam tương tự.

Cùng với đó làBkav Endpoint 11 - Giải pháp tổng thể phòng chống virus cho doanh nghiệp:cho phép thực thi các chính sách kiểm soát thiết bị lưu trữ di động như USB, ổ cứng cắm ngoài, kiểm soát việc truy cập mạng tầng lớp của nhân viên, vốn là những nguy cơ gây mất an ninh cho hệ thống mạng cơ quan.

Bkav Endpoint Enterprise

Bkav Endpoint 11 được thiết kế theo cơ chế bảo vệ đa lớp, tương trợ người dùng quản lý “Policy” (bạn có thể tùy biến những phân quyền quản lý trong công ty hoặc tổ chức, góp phần nâng cao tính gắn kết giữa các cá nhân chủ nghĩa, bộ phận cũng như phân định rõ hơn vai trò và nghĩa vụ của những viên chức chuyên trách IT)…

Bên cạnh đó, một trong những điểm mới, vững chắc cuộn sự quan hoài của đông đảo người dùng, đó là lần trước tiên Bkav ra mắt phiên bản miễn phí song song cùng lúc với bản thương nghiệp, đó là Bkav Home 2014 và Bkav Home Plus 2014.

Trong hai phiên bản miễn phí này, Bkav Home 2014 được thiết kế nhỏ gọn, căn bản, trong khi vẫn bảo đảm sức mạnh, đủ đáp ứng cho những người cần nguy cấp dụng cụ diệt virus. Phiên bản còn lại kế thừa thiết kế của phiên bản thương mại, bao gồm cả các tính năng firewall, tự động cập nhật nhưng không tương trợ các tính năng cao cấp…

Thời Phong


Dịch vụchữ ký số VNPT CA chuyên cung cấp chữ ký số, khai thuế qua mạng.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status