Máy tính bảng có thể chiếm hơn nửa doanh số máy tính

Máy tính bảng ngày một tăng doanh số. (Nguồn: gadgerss.Com/)



Phóng viên TTXVN tại Ottawa dẫn ít trên nêu rõ, trong thời kì tương đối ngắn, dòng máy tính bảng đã chiếm hơn 40% tổng doanh số máy tính toàn cầu và tỷ lệ này sẽ tăng lên 50% vào năm 2014, tương đương với 285 triệu máy tính bảng được xuất xưởng, cao hơn nhiều so với 192 triệu máy tính xách tay và 98 triệu máy tính để bàn.

Theo nghiên cứu này, trong năm 2012, thị trường máy tính toàn cầu tăng 18%, cho dù doanh số máy tính để bàn và máy tính xách tay đấu sụt giảm. Canalys nhận định vào năm 2017, dòng máy tính bảng có thể tăng lên 396 triệu chiếc, ngược lại với vị thế đang mất dần của các dòng máy tính truyền thống.

Không chỉ đưa ra dự báo về doanh thu máy tính bảng, nghiên cứu của Canalys còn dự báo máy tính bảng chạy hệ điều hành Android đạt doanh số gấp đôi so với sản phẩm đối thủ iPad của Apple dùng hệ điệu hành iOS. Tuy vậy, tập đoàn Apple của Mỹ vẫn thu được nhiều lợi nhuận từ việc sinh sản iPad cho dù mất sự chi phối thị trường máy tính bảng.

Theo nhà phân tích cao cấp của Canalys, ông Tim Coulling (Tim Cao-lin), Apple là một trong số ít công ty kinh dinh phát đạt nhờ sự bùng nổ sản phẩm máy tính bảng. Nhà phân tích Coulling khẳng định lợi nhuận tăng và thu nhập ổn định từ tất cả hệ thống có vai trò quan yếu đối với Apple hơn là các số liệu thống kê thị phần.

Ngoài hai "đại gia" trên thị trường máy tính bảng là Samsung và Apple, Microsoft cũng đang sẵn sàng thu về lợi nhuận theo cấp số nhân. Mặc dù Microsoft mới chỉ chiếm 2% doanh số máy tính bảng toàn cầu trong năm 2012, nhưng Canalys dự báo doanh số máy tính bảng của Microsoft có thể tăng lên 5% vào cuối năm 2014 nếu tập đoàn công nghệ này tăng cường phát triển vận dụng.

Dự định tổng doanh thu các thiết bị kết nối Internet, gồm máy tính để bàn, máy tính xách tay, điện thoại thông minh và máy tính bảng, sẽ tăng 28%, lên 622,4 tỷ USD vào cuối năm 2013 và 735,1 tỷ USD vào cuối năm 2015.

Sự chuyển đổi sang các thiết bị di động đã tạo ra "người thắng, kẻ thua" mới trong làng công nghệ toàn cầu. Trong khi Apple và Samsung đạt lợi nhuận "khủng" từ các thiết bị di động, thì một số đại gia trong ngành sản xuất máy tính để bàn và laptop như HP, Microsoft và Intel đang phải bằng lòng doanh số sụt giảm.

Canalys cho rằng thị trường điện thoại sáng ý và máy tính bảng sẽ phát triển mạnh, trong khi các sản nhân phẩm rẻ ngày một trở thành phổ thông hơn. Những chiếc điện thoại thông minh và máy tính bảng có mức giá dưới 350 USD sẽ chiếm 68% doanh số trong vài năm tới.

Mức giá làng nhàng của các thiết bị di động cũng sẽ giảm từ 462 USD năm 2012 xuống còn 323 USD vào năm 2017./.


Dịch vụChữ ký số VNPT-CAlà dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status