Ngắm chùm tranh được 'vẽ' bằng máy đánh chữ

Keira Rathbone là một họa sĩ trẻ, hiện đang sống tại phía tây London. Cô lừng danh vì khả năng sáng tạo ráo của mình khi sáng tạo ra phương pháp vẽ tranh mới mà cô gọi là “Typeface”.

Keira Rathbone cùng chiếc máy đánh chữ yêu thích
Năm 2003, Keira Rathbone đã sáng tạo ra hình thức vẽ này sau khi mua một chiếc máy đánh chữ Silver Reed 100 màu cam từ một cửa hàng từ thiện.
"Typeface" không dùng đến các dụng cũ vẽ tranh đơn thuần như cọ, mầu, bay... Như các phương pháp vẽ tranh bình thường khác nhưng mà sử dụng máy đánh chữ với những con số, ký hiệu để tạo ra các bức chân dung, tranh phong cảnh và tranh tĩnh vật tuyệt đẹp.
Nghệ thuật vẽ bằng máy đánh chữ thực tế đã ra đời từ những năm 1800 và về sau được chuyển dần lên nghệ thuật ASCII sử dụng máy vi tính. Nhưng Keira vẫn dùng giấy và các băng mực theo cách thức cổ điển.
Tranh của Keira đã trưng bày trên khắp nước Anh và châu Âu trong

Dịch vụChữ ký số VNPT-CAlà dịch vụ chứng nhận chữ ký số công cộng của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam với đại diện trực tiếp thực hiện

những năm qua. Nổi bật như buổi triển lãm tại Glastonbury năm 2011; Triển lãm cùng với Tracy Emin, Damien Hirst và Chapman Brothers tại The Old Vic...
Mời các bạn xem một số tác phẩm của Keira:

Chiếc máy đánh chữ thân thuộc luôn là vật dụng không thể thiếu khi Keira ra đường

Những nhân vật nổi tiếng như tổng thống Mỹ Obama qua "nét vẽ" của Keira

Marilyn monroe

Ca sĩ Cher

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status