Nokia sắp trình làng 5 sản phẩm mới

 Một năm bận rộn 

Đó là thông báo do “chuyên gia tin đồn” @evleaks đã tiết lộ trên Twitter. Theo đó, Nokia sẽ tung ra các mẫu máy Goldfinger, Moneypenney, Normandy, Phantom và Spinel.

Các tên mã chóng vánh kích thích trí tò mò và phán đoán của cộng đồng mạng. Hai cái tên đáng chú ý nhất gợi nhớ đến loạt phim “Điệp viên 007”, đó là Moneypenney, nàng Bond Girls khả ái có bí danh “M”, và Goldfinger, một kẻ bị ám ảnh bởi vàng. Ngoại giả, Spinel là một loại khoáng chất nên đây có thể là một mẫu điện thoại chạy Windows Phone sở hữu vỏ nhôm nguyên khối. Hai cái tên còn lại khá chung chung nên có thể được hiểu theo nhiều nghĩa khác nhau.

Nokia đã có một năm bận rộn với việc phát triển các dòng điện thoại Lumia.

Năm 2013 trôi qua đầy bận rộn đối với Nokia. Hãng điện thoại Phần Lan chào hàng liên tiếp, từ loạt sản nhân phẩm rẻ Lumia 520/521 cho đến mẫu máy có cấu hình mạnh nhất là Lumia 1520 sử dụng chip lõi tứ và màn hình 6 inch. Và dường như Nokia vẫn chưa muốn tạm nghỉ trên con đường giành lại thị phần từ tay Android và iOS trước khi “đầu quân” cho Microsoft vào năm sau.

Chưa rõ 5 mẫu máy này, nếu tin đồn là đúng, sẽ lộ diện vào thời kì nào. Nhưng vào đầu năm 2014 sắp tới, tại triển lãm di động Mobile World Congress (MWC) từ ngày 24 đến 27-2, Nokia được cho là sẽ công bố máy tính bảng cỡ nhỏ Lumia 2020 chạy Windows RT và smartphone Lumia 1820 với khả năng chụp ảnh xuất sắc.

Theo trang NokiaPowerUser, Lumia 2020 là tablet được trang bị màn hình Full HD 8 inch, có mật độ điểm ảnh cao hơn máy tính bảng Lumia 2520 mới xuất hiện cuối tháng 10. Sản phẩm này dùng chip lõi tứ Snapdragon 800 và có thiết kế vỏ nhôm nguyên khối. Tablet cỡ nhỏ là thiết bị nhiều người đã trông đợi Microsoft và Nokia sớm giới thiệu, bởi các tablet chạy Windows của hai hãng này đều là trên 10 inch.

Trong khi đó, Lumia 1820 được dự đoán là smartphone thiên về chụp ảnh giống Lumia 1020, tương trợ khả năng điều chỉnh điểm lấy nét sau khi chụp giống công nghệ của Lytro.

 Chụp trước, lấy nét sau trên Lumia 

Khái niệm “chụp trước, lấy nét sau” đã được nhiều người biết đến trên máy ảnh Lytro. Nay người sử dụng smartphone Lumia đã có thể tải phần mềm độc đáo Refocus được giới thiệu tại sự kiện Nokia World cuối tháng 10. Với ứng dụng mới này, người dùng thoát khỏi nỗi lo chụp “out nét”. Chỉ cần bấm nút, Refocus sẽ chụp cùng lúc từ 2 - 8 ảnh để thu thập đủ thông tin về độ sâu, màu sắc và ánh sáng. Nhờ đó, người sử dụng có thể chạm vào bất kỳ khu vực nào trên ảnh đã chụp để lấy lại nét và lưu lại theo ý muốn. Refocus hoạt động trên các điện thoại Nokia Lumia được trang bị camera Pureview như Lumia 1020, 1520 cho tới 920, 925 và 928 và đã cập nhật phiên bản hệ điều hành Amber.

Phần mềm Refocus hoạt động trên các điện thoại Nokia Lumia được trang bị camera Pureviewx

Với Refocus, ông Samuli Hänninen, Phó chủ toạ quản lý phần mềm của Nokia Smart Devices, cho biết vận dụng này còn khiến các tấm ảnh sống động, có hồn và trông nghệ thuật hơn. Hình ảnh có thể được san sẻ lên Facebook và các mạng xã hội khác để người xem tương tác với ảnh. Refocus hoạt động khá giống với ứng dụng Focus Twist trên iOS, hỗ trợ người dùng iPhone lấy nét ảnh sau khi chụp.

Trước đó, theo nguồn tin từ Dpreview, Nokia đã chi tới 20 triệu USD cho một công ty có tên Pelican Imaging để phát triển công nghệ “chụp trước lấy nét sau”.


KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng dùng khi mua mới, gia hạnchữ ký số VNPT CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status