Vệ tinh siêu nhỏ của Việt Nam phát tín hiệu đầu tiên


Hồi đầu tháng 8-2013, PicoDragon đã được phóng thành công lên trạm ISS qua tàu vận tải HTV4 của Nhật Bản. Sau hơn 3 tháng được lưu giữ trong module Kibo trên trạm ISS, vào 19 giờ 17 phút ngày 19-11 (giờ Việt Nam), PicoDragon cùng hai vệ tinh siêu nhỏ khác của Mỹ được đưa vào quỹ đạo. Chỉ bốn giờ sau đó, những tín hiệu trước nhất đã được kết nạp thành công bởi các trạm mặt đất tại Nhật Bản. Tiếp sau đó, trạm mặt đất tại VNSC cũng đã nhận được tín hiệu từ PicoDragon vào lúc 00 giờ 36 phút - 00 giờ 42 phút ngày 20-11 (giờ Việt Nam), khi PicoDragon lần đầu bay qua Việt Nam.


Pico Dragon có kích tấc 10 x 10 x 11,35 cm, khối lượng 1kg. Nhiệm vụ của vệ tinh là chụp ảnh Trái Đất, đo đạc một số tham số vệ tinh và môi trường vũ trụ bởi các cảm biến gắn trên vệ tinh và thể nghiệm thông báo giao thông với mặt đất. Cả thảy các bước trong quá trình phát triển vệ tinh từ nghiên cứu, thiết kế, chế tạo, tích hợp đến thí điểm đều được thực hiện tại Việt Nam. Như vậy, PicoDragon là vệ tinh trước tiên do Việt Nam chế tác hoạt động thành công trong không gian.


T.K

KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng sử dụng khi mua mới, gia hạnchữ ký số VNPT CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status