Hết tháng 10 này 100% doanh nghiệp áp dụng kê khai thuế qua mạng

100% doanh nghiệp kê khai thuế qua mạng vào tháng 10.

Hội thảo giới thiệu về dịch vụ hóa đơn điện tử do Công ty Điện toán và Truyền số liệu (VDC) tổ chức sáng 29-8, Tổng cục Thuế cho biết mục tiêu đến hết tháng 10 này, 100% doanh nghiệp (DN) sẽ áp dụng kê khai thuế qua mạng. Đây là cơ hội để DN ứng dụng hóa đơn điện tử trong thời gian tới.

Ông Nguyễn Hồng Hải, Phó Giám đốc VDC, cho biết hiện nay đã có một số khách hàng ứng dụng hóa đơn điện tử như Trung tâm Tín dụng Ngân hàng Nhà nước, Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội, VNPT TP.HCM, VinaPhone, VNPT Hà Nội… Dự kiến đến hết năm 2015, Tập đoàn Bưu chính viễn thông - VNPT Việt Nam sẽ triển khai ứng dụng hóa đơn điện tử cho toàn bộ 63 VNPT trên toàn quốc.

Để ứng dụng hóa đơn điện tử có hiệu quả, trước mắt cần phải sửa đổi Thông tư 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài chính hướng dẫn về khởi tạo, phát hành và sử dụng hóa đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ cho phù hợp hoặc ban hành một thông tư mới riêng về việc ứng dụng hóa đơn điện tử. Đồng thời xây dựng hạ tầng kỹ thuật đi kèm. Thêm vào đó là kết nối với nhà cung cấp dịch vụ như VDC.

Người cầm hóa đơn điện tử đang quan ngại là đi đường gặp kiểm lâm, quản lý thị trường, công an kiểm tra giấy tờ thì phải làm sao. Vấn đề này được giải quyết bằng cách chuyển đổi hóa đơn điện tử sang hóa đơn giấy bằng động tác hết sức đơn giản là in ra đưa cho người quản lý.
Ông NGUYỄN VĂN PHỤNG, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế DN lớn, Tổng cục Thuế

“Hóa đơn điện tử VNPT-INVOIE sẽ đảm bảo tính chính xác, tính bảo mật tuyệt đối và luôn đi kèm với cổng khai thuế qua mạng VNPT-TAX và dịch vụ chứng thực điện tử VNPT-CA tạo sự thuận tiện cho khách hàng” - ông Hải nói.
su dung hoa don dien tu
Hóa đơn điện tử sẽ đơn giản thủ tục hành chính
Nói về tính pháp lý của hóa đơn điện tử, ông Nguyễn Văn Phụng, Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế DN lớn, Tổng cục Thuế cho biết giá trị của hóa đơn điện tử giống như hóa đơn giấy. Vấn đề này đã được quy định trong một số luật liên quan. Cụ thể Luật Giao dịch điện tử năm 2010 có quy định chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy, Luật Kế toán cũng quy định chứng từ điện tử có giá trị như chứng từ giấy và được đổi từ chứng từ giấy sang điện tử và từ điện tử sang giấy. Nghị định 51/2010 về hóa đơn cũng quy định ba hình thức hóa đơn: Tự in, đặt in và hóa đơn điện tử.

“Chủ trương đã rõ, vấn đề còn lại hành động thế nào để việc ứng dụng hóa đơn điện tử trở thành một bước tiến xa trong cải cách thủ tục thuế và hải quan như Thủ tướng đã chỉ đạo. Vì vậy mới đây Bộ Tài chính đã ban hành thông tư hướng dẫn giao dịch hóa đơn điện tử giữa các cơ quan quản lý với nhau và giữa người nộp thuế với cơ quan thuế và giữa người nộp thuế với nhau để triển khai rộng rãi trên toàn quốc. Về lâu dài sẽ tiến tới bắt buộc dùng hóa đơn điện tử để đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo an toàn, giúp công khai, minh bạch các giao dịch của DN cũng như cho cả nền kinh tế” - ông Phụng nhấn mạnh.

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status