Bãi bỏ 12 thông tư, doanh nghiệp vẫn gặp vướng mắc

Ngày 23-4, Cục Hải quan TP Hà Nội đã tổ chức đối thoại với 81 doanh nghiệp (DN) xuất nhập khẩu (XNK) lớn trên địa bàn về những vướng mắc liên quan đến thủ tục XNK hàng hóa khi thực hiện Thông tư 38/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính. 

Thông tư về hành xuất nhập khẩu
Thông tư về hành xuất nhập khẩu
Theo đánh giá của các DN, sau khi Thông tư 38 có hiệu lực, việc khai báo hải quan thuận lợi hơn do thủ tục hồ sơ được rút ngắn, có thể sử dụng tờ khai hải quan điện tử. Một số thủ tục, giấy tờ trong bộ hồ sơ hải quan cũng được cắt giảm. Tuy nhiên, DN vẫn gặp phải những vướng mắc trong hoàn thuế khi phải kiểm tra chứng từ sổ sách. Một số DN cũng gặp vướng mắc liên quan đến thủ tục kiểm tra, giám sát hải quan, thời hạn tạm nhập - tái xuất, tạm xuất - tái nhập, phương pháp tính phạt chậm nộp đối với trường hợp hàng hóa là nguyên liệu, vật tư nhập khẩu để sản xuất hàng xuất khẩu chuyển tiêu thụ nội địa đáp ứng điều kiện được ân hạn thuế 275 ngày… 

Ghi nhận những ý kiến đóng góp của DN, đại diện Cục Hải quan Hà Nội cho biết, Thông tư 38/ 2015/TT-BTC có hiệu lực kể từ ngày 1-4-2015 đã bãi bỏ 12 thông tư được ban hành trước đó quy định về thủ tục hải quan nhằm tạo thuận lợi cho DN khi tham gia hoạt động XNK. Hải quan Hà Nội sẽ tổng hợp những kiến nghị của các DN và phần giải đáp của cơ quan hải quan trong buổi đối thoại và công bố trên website của Cục để làm tài liệu trong quá trình thực thi nhiệm vụ. Những vướng mắc vượt thẩm quyền về thủ tục hải quan, thuế… sẽ được Hải quan Hà Nội kiến nghị với cấp có thẩm quyền để sửa đổi, bổ sung kịp thời.

Theo Hà nội mới

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status