CI khuyến khích điều tra ảnh hưởng mạng từng lớp tới người tiêu dùng

Trên thế giới đang gia tăng các vụ mất trộm thông báo cá nhân của người tiêu dùng khi dùng mạng tầng lớp, web 2.0, điện thoại di động. Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.
>> Microsoft phạm luật người tiêu dùng Trung Quốc / Lập tổng đài riêng để bảo vệ lợi quyền người tiêu dùng / Bán thông báo cá nhân chủ nghĩa: Sớm có chế tài xử lý triệt để / Người Việt vẫn sợ giao tế điện tử
Tổ chức Quốc tế Người tiêu dùng (Consumers International - CI) vừa thông báo chủ đề của Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới năm 2014 là "Quyền của người tiêu dùng trong thời đại kỹ thuật số" (Consumer Rights in the Digital Age).
Chủ đề này được chọn lựa xuất phát thực từ tế gia tăng các vụ mất cắp thông báo cá nhân trên môi trường Internet, những hành vi xâm phạm lợi quyền của người tiêu dùng trong các giao kèo dùng dịch vụ viễn thông, tài chính - ngân hàng điện tử…
CI cũng đề xuất một số chủ đề cụ thể để các quốc gia khai triển sớm những chương trình hoạt động nhằm hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới năm 2014 (15/3/2014). Chả hạn, về chủ đề hoạt động của các mạng tầng lớp, khuyến khích các quốc gia tiến hành điều tra, dò xét xem mức độ liên quan của các phương tiện như web 2.0, mạng tầng lớp, điện thoại di động,... Có ảnh hưởng như thế nào tới quyền riêng tây của người dùng trong quá trình dùng.
Về chủ đề dịch vụ băng thông rộng, khuyến khích các tổ chức bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trên thế giới xây dựng và thực hiện các chương trình, dự án nhằm xác định những yêu cầu phải có đối với các nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng. Các đề nghị này có thể tụ hội hơn vào việc tăng cường yếu tố bảo mật thông tin của người sử dụng.
Hoặc về chủ đề bảo vệ thông tin và dữ liệu của người sử dụng, người dùng cần có các dụng cụ, dụng cụ để có thể biết và quản lý việc thông tin của họ được dùng, lưu chuyển như thế nào trong quá trình dùng các dịch vụ thông báo, kỹ thuật số. Đặc biệt, trong lĩnh vực lăng xê online, vấn đề bảo vệ thông báo người sử dụng cần được quan hoài hàng đầu.
Từ năm 1983, Tổ chức Liên hợp quốc đã chính thức lựa chọn ngày 15/3 hàng năm là Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới. Những năm gần đây, Việt Nam rất tích cực tổ chức các chương trình, hoạt động trên phạm vi toàn quốc hưởng ứng Ngày quyền của người tiêu dùng thế giới.
Việt Hà
Dịch vụ cung cấp chữ ký số VNPT - CA

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status