Yêu cầu doanh nghiệp khẩn trương đăng ký chữ ký số

bat buoc dang ky chu ky so vnpt
Các doanh nghiệp bắt buộc phải đăng ký chữ ký số
Trước đó, Bộ Tài chính đã ban hành Quyết định số 2341/QĐ-BTC ngày 18/9/2013 quy định về lịch trình khai triển sử dụng chữ ký số công cộng trong TTHQĐT.

Việc dùng chữ ký số công cộng trong TTHQĐT theo Quyết định 2341/QĐ-BTC được thực hành theo Thông tư số số 196/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính, trong thời đoạn thực hiện chạy thí nghiệm hệ thống VNACCS/VCIS (từ tháng 11/2013 đến tháng 2/2014) và thực hành chính thức hệ thống từ tháng 4/2014.

Để công tác khai triển đạt hiệu quả, Tổng cục hải quan đề nghị các Cục hải quan tỉnh, thành thị khẩn trương phổ biến, thông tin, chỉ dẫn cho các doanh nghiệp (DN) xuất du nhập, đại lý hải quan trên địa bàn nội dung của Quyết định 2341/QĐ-BTC.

Đề nghị DN khẩn trương tiến hành đăng ký chữ ký số với cơ quan thương chính theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 196/2012/TT-BTC.

Song song, các đơn vị phổ biến rộng rãi tới cán bộ, công chức và đưa nội dung chỉ dẫn việc đăng ký dùng chữ ký số công cộng tại các buổi đào tạo, tập huấn về hệ thống VNACCS/VCIS.

Các Cục thương chính tỉnh, tỉnh thành phải thực hiện nâng cấp các hệ thống thông tin để khai triển dùng chữ ký số theo đúng thời kì quy định tại Quyết định của Bộ Tài chính là từ 01/11/2013.

Về kỹ thuật, Tổng cục giao cho Cục Công nghệ thông báo và Thống kê thương chính nâng cấp hệ thống thông tin đáp ứng yêu cầu triển khai dùng chữ ký số; chỉ dẫn các Cục thương chính tỉnh, đô thị triển khai và hướng dẫn các công ty cung cấp phần mềm đầu cuối nâng cấp hệ thống để đáp ứng yêu cầu thực hiện từ 01/11/2013.

Đăng ký dùng chữ ký số trên toàn quốc: Chỉ trong 02 phút

Theo quy định tại Điều 5 Thông tư số 196/2012/TT-BTC ngày 15/11/2012 của Bộ Tài chính, trước khi dùng chữ ký số để thực hành thủ tục hải quan điện tử, người khai thương chính phải đăng ký chữ ký số với cơ quan hải quan ưng chuẩn Cổng thông tin điện tử hải quan.

Các nội dung đăng ký gồm: a) Tên, mã số thuế của cơ quan, tổ chức xuất khẩu, du nhập hoặc đại lý làm thủ tục hải quan (nếu có); b) Họ và tên, số chứng minh quần chúng. # Hoặc hộ chiếu, chức danh (nếu có) của người được cấp chứng thư số; c) Số nhận dạng chữ ký số (Serial Number); d) hạn hiệu lực của chữ ký số.

Trong các trường hợp: Các thông báo đã đăng ký có sự đổi thay, gia hạn chứng thư số, đổi thay cặp khóa, tạm dừng chứng thư số thì người khai hải quan phải đăng ký lại với cơ quan hải quan các thông báo nêu trên.

Không quá 2 phút kể từ thời khắc chấm dứt việc đăng ký, chuẩn y Cổng thông tin điện tử hải quan, cơ quan thương chính trả lời chấp thuận hoặc từ chối (có nêu rõ lý do) chữ ký số của người khai thương chính.

Chữ ký số đã đăng ký của người khai thương chính được sử dụng để thực hiện thủ tục hải quan điện tử trên khuôn khổ toàn quốc.

Liên hệ đăng ký chữ ký số: 091234.88.16



Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status