Trải nghiệm Thiện Nữ U Hồn tại hội sở NPH VTC

  Thiện Nữ U Hồn   là cái tên hot trong làng game Việt trong thời gian vừa qua, bởi đây là một tựa game online khá chất lượng về nội dung và đồ họa, được đông đảo cộng đồng game thủ trông chờ. Phải đến 1/12/2013 game mới cho phép người chơi tham gia Alpha test nhưng sáng nay GameK đã có mặt tại hội sở VTC Online tại Hà Nội để chơi thử game theo lời mời của NPH.

 Tùy chỉnh 

Sau khi login và tạo nhân vật người chơi sẽ được đưa đến một thôn làng, nơi bắt đầu cho cuộc phiêu lưu trong  Thiện Nữ U Hồn   . Chế độ mặc định của game là 3D, người chơi có thể chuyển sang góc nhìn 2.5D chỉ bằng một cú click chuột ở phía góc dưới của thanh menu chính.



Chế độ tùy chỉnh của game khá chi tiết. Ở phần Hot key (bảng điều khiển) có 3 chế độ cho phép người chơi chọn lựa hạp theo nếp sử dụng của mình. Hai chế độ trước tiên dành cho game thủ quen với các loại thể game MMORPG như  World of Warcraft  ,  Tru Tiên  …, chế độ cuối là mặc định của  Thiện Nữ U Hồn  .

Chi tiết nhất là ở phần tùy chỉnh cấu hình game. Tại đây bạn có thể chỉnh cấu hình máy theo hai kiểu, tự động tối ưu theo cấu hình máy hoặc tự chỉnh theo ý muốn của mình. Việc điều chỉnh bằng tay sẽ tốn một khoảng thời kì nho nhỏ nhưng bù lại sẽ phát huy hết khả năng chiếc máy tính thân thương của bạn.



Chúng tôi dùng một laptop cấu hình Core 2 Duo 2.0Ghz, RAM 1GB, VGA onboard để chạy thử game. Sau khi tùy chỉnh cấu hình game thì máy chạy khá mượt, tại các bản đồ đánh quái không xảy ra hiện tượng lag, có nhẽ vẫn chưa đủ đông người chơi để thẩm tra chừng độ lag của game. Các chiêu thức khi thi triển khá đẹp mắt, có thể phá hủy được một số các đồ đạc xung quanh nơi luyện cấp, nhưng thỉnh thoảng vẫn có nhiều vật không phá được.

 Đồ họa 

  Thiện Nữ U Hồn  sử dụng công nghệ Blazing Night 2.0 để mô phỏng thời kì thực, lúc chúng tôi vào game thì thời kì đang là buổi sáng, ánh sáng khá mạnh, nhưng khi quay góc nhìn về hướng màng tang thì biên độ sáng giảm dần, không cảm thấy chói mắt, có khi còn nhìn thấy các vòng sáng nhiều màu sắc hệt như qua góc nhìn của một máy quay phim.



Vào buổi sáng và ban ngày, màu sắc của game khá khoác, hiệu ứng mặt nước tả khá tốt dù chúng tôi chỉnh cấu hình game ở dạng nhàng nhàng. Đêm xuống cảnh vật nhìn cực kỳ lung linh, trên trời bắt đầu xuất hiện ngôi sao và mặt trăng, càng về đêm sao càng nhiều. Tiếng sâu bọ rinh rích, tiếng cú kêu, chó sói hú… cũng như xuất hiện nhiều làn sương mờ ảo (nếu chỉnh max cấu hình) khiến cảnh vật trở thành liêu trai, kì bí và hơi ớn lạnh.

Chúng tôi cũng thử test công nghệ mô phỏng vật lý của game để xem có thể đánh con quái ngã theo nhiều kiểu khác nhau hay không, kết quả là mỗi con chết trong các phong độ không giống nhau. Điểm thích thú là mỗi lần xuất chiêu, màn hình hơi rung rinh, cảm giác đã tay. Các đích bị tác động văng xa hay gần tùy thuộc vào sức mạnh của chiêu thức, bởi vậy bạn cần siêng năng nâng cấp skill của mình lên. Sau đó chúng tôi định tìm một số map có vực sâu để đánh thử mục tiêu rơi xuống vực nhưng do nhân vật level thấp, skill chưa đủ mạnh nên lực đánh khá yếu, không đủ hất đối thủ xuống được. Có nhẽ các bạn sẽ là người trải nghiệm điều này trong đợt Alpha test tới đây.



Nhìn

KHUYẾN MÃI chiết khấu đến 25% trực tiếp vào giá trị sản phẩm + THÊM 6-12 tháng dùng khi mua mới, gia hạnChữ ký số VNPT CA

chung về đồ họa,  Thiện Nữ U Hồn  không vượt trội hơn so với  Võ Lâm Truyền Kỳ phiên bản 3D  hay  Cửu Âm Chân Kinh   nhưng game đã trình diễn.# Xuất sắc các yếu tố thời tiết, không gian, hình ảnh, chuyển động, hiệu ứng… chỉ trên một máy tính cấu hình nhàng nhàng, đó quả là một sự thành công cho NSX. Xem ra câu nói “máy cùi chơi game khủng” hoàn toàn là có cơ sở.

 Gameplay 

Theo NPH goPlay, phiên bản chúng tôi đang test sẽ được dùng cho Alpha test sắp tới sẽ bị giới hạn nhiều tính năng. Như vậy mong muốn trải nghiệm tính năng độc đáo như thủ thành trường phái, sinh con, xuất gia sẽ không thực hiện được và đành chờ đến Closed Beta. Tuy nhiên với những tính năng được mở trong đợt test này cũng khiến chúng tôi khá mất công để trải nghiệm… sơ sơ.



Vừa vào game, bạn sẽ làm một số nhiệm vụ cơ bản. Các nhiệm vụ này được lồng ghép những clip khá sống động để dẫn dắt bạn vào câu chuyện của  Thiện Nữ U Hồn  .

Game hầu như thường có auto, chỉ có hướng dẫn tìm đường ở một số nhiệm vụ tân thủ ban sơ. Ở các nhiệm vụ cao hơn, 99% là người chơi phải điều khiển nhân vật trực tiếp. Có nhiều nhiệm vụ khó phải dựa vào các gợi ý để hoàn tất. Các nhiệm vụ này sẽ chiếm tương đối thời gian của bạn, nhưng bù lại chúng có cốt truyện khá quyến rũ và phần thưởng khá ngon.



Kỹ năng khinh công của  Thiện Nữ U Hồn  khá thường ngày, không thể bằng được một số game online 3D khác nhưng bù lại các chiêu thức của game được xây dựng khá chi tiết. Mỗi nhân vật có 3 hướng build kỹ năng, tỉ dụ Thích Khách có thể theo hướng Độc hoặc Đặt bẫy hoặc damge vật lý , class Đạo Sĩ có thể chọn theo đường Gió, Lửa hoặc Sét. Bạn có thể chọn riêng từng đường hoặc thậm chí phối hợp cả 3 hướng đi này tùy vào mục đích của mình. Mỗi skill sẽ có 40 cấp độ, nên sẽ tốn kha khá điểm XP skill để đạt tới max. Một điểm đáng chú ý của game đó là các skill cấp thấp sẽ được học tại các NPC của môn phái, còn các chiêu thức cao cấp hơn chỉ có được từ việc đánh boss, làm nhiệm vụ, vượt phụ bản…

Một điểm hích nữa của game đó là các con thú cưỡi, không bàn về mức độ đa dạng và độ dị dạng của chúng thì các con thú cưỡi đã mang về một điểm cộng khá lớn cho game khi cho phép nhiều người cùng cưỡi một con thú, và các loại thú khác nhau thì di chuyển trên những địa hình khác nhau. Sẽ có nhiều lúc bắt buộc người chơi phải đến những nơi không đỡ được như đỉnh núi, tổ chim đồ sộ trên cây, hoặc cái hốc khí gió nào đó ở đáy sông để làm nhiệm vụ mà nếu không có các thú cưỡi đặc thù như rồng, phượng (bay), cá (lặn)...

 Phụ bản 

Có rất nhiều phụ bản cho người chơi chọn lựa. Phụ bản chia theo giờ, theo ngày hoặc theo tuần. Nổi bật là một số phụ bản như trường đấu Quan Ninh là sân chơi dành cho game thủ. Chỉ cần báo danh, tới giờ hệ thống sẽ tự chọn ra những người chơi đồng cấp để Pvp, đây là nơi duy nhất bạn có thể kiếm đục lỗ cho trang bị từ số điểm kiểm được sau mỗi trận đấu. Bên cạnh đó còn có các phụ bản Mi Nương Truyện, Lôi Phong Pháp… cho phép bạn lập nhóm để vượt qua.



Xét trên ý kiến cá nhân người viết,  Thiện Nữ U Hồn  xứng đáng là một game chất lượng cuối năm. Hầu như các tính năng loại thể MMORPG của các game đang có mặt tại Việt Nam đều có trong  Thiện Nữ U Hồn  và còn mở mang hơn. Đồ họa đẹp, nhẹ, gameplay độc đáo. Cốt truyện mạch lạc và hấp dẫn… Và dĩ nhiên không thể không nói đến sự phổ quát của game khi chạy khá mượt mà trên các máy tính cấu hình thấp. Toàn bộ những điều này hứa một ngày mai cho  Thiện Nữ U Hồn  tại Việt Nam trong năm nay. Dù bạn yêu thích kiếm hiệp, tiên hiệp hay bất kỳ loại thể MMORPG nào thì  Thiện Nữ U Hồn   xứng đáng để bạn trải nghiệm, dù chỉ 1 lần.

Do thời kì chơi thử có hạn và các tính năng độc đáo của game cũng chưa mở hết nên chúng tôi chỉ truyền tải một phần những trải nghiệm có được từ game, phần còn lại sẽ để các bạn tự khám phá khi game chính thức Alpha test vào ngày 1/12.

Một số hình ảnh khác:


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status