Thanh toán trực tuyến: Ngoài tiện lợi còn cần bảo mật cao nhất

Thanh toán trực tuyến đã trở thành nhu cầu không thể thiếu với người dân, đặc biệt là những người sống ở thành phố và bận rộn.
thanh toan truc tuyen can bao mat cao
Thanh toán trực tuyến cần bảo mật cao
Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng rất kỹ tính trong việc chọn lọc ngân hàng để sử dụng thẻ, đó phải là các nhà băng có uy tín, dịch vụ thẻ linh hoạt, thuận lợi và đặc biệt là tính bảo mật cao.

Theo Hội Thẻ ngân hàng Việt Nam, tới thời điểm 31/12/2012, toàn thị trường có 52 tổ chức dự phát hành thẻ, với tổng số lượng thẻ phát hành đạt gần 57,1 triệu thẻ. Trong đó, các ngân hàng thành viên chiếm 98% thị phần. Thẻ nội địa chiếm tỷ trọng lớn 92,31%, thẻ quốc tế chiếm 7,69%. Đánh giá thị phần thẻ quốc tế còn rất nhiều tiềm năng, các ngân hàng gần đây đã tăng cường cộng tác với các tổ chức quốc tế để mở rộng các dịch vụ. Mới đây, ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã cộng tác với các tổ chức thẻ quốc tế Visa và MasterCard triển khai dịch vụ chuẩn xác thanh toán trực tuyến với thẻ quốc tế Sacombank (Sacombank 3D Secure) dành cho các chủ thẻ quốc tế Sacombank (ứng dụng đối với thẻ thanh toán và thẻ tín dụng có logo Visa hoặc MasterCard).

Đây  chữ ký số VNPT CA  là phương thức bảo mật cao nhất khi thanh toán trực tuyến, giúp bảo vệ quyền lợi của chủ thẻ và các doanh nghiệp thương mại điện tử, tránh các rủi ro như giao du giả mạo, mất cắp thông tin thẻ... Được biết, 3D Securelà giải pháp làm tăng thêm 1 lớp bảo mật cho các giao du trực tuyến,cho phép các ngân hàng phát hành thẻ quốc tế chuẩn xác chủ thẻ tại thời điểm thực hiện giao du trực tuyến qua một mã chuẩn xác của riêng chủ thẻ. Mã chuẩn xác này được cung cấp cho chủ thẻ phê chuẩn tin nhắn điện thoại di động (SMS) hoặc thiết bị bảo mật token. Khi mua hàng và thanh toán trực tuyến, ngoài việc điền thông tin thẻ, khách hàng chỉ cần cung cấp thêm mã chuẩn xác trước khi hoàn tất giao du. Đại diện Sacombank cho biết, hiện dịch vụ 3D-Secure được đăng ký mặc định và sử dụng miễn phí cho quờ quạng các chủ thẻ quốc tế Sacombank; cụ thể, thẻ thanh toán gồm thẻ Sacombank Visa Debit, Sacombank Imperial Visa Platinum; thẻ tín dụng gồm thẻ Sacombank Visa, Visa Infinite, Visa Platinum, Visa Ladies First, Visa Parkson Privilege, Visa Citimart, Sacombank MasterCard.

Phương Thùy Theo Trí Thức Trẻ

Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status