Doanh nghiệp chuyển vận có nhiều thời cơ chọn gói cước 3G

Tại buổi làm việc, đại diện Tập đoàn Viễn thông Viettel, đơn vị chiếm tới 70% thị phần cung cấp sim 3G cho thiết bị GSHT, cho biết thiết bị GSHT như Vi-tracking không bị điều chỉnh giá. Tuy nhiên, ông Tạ Quang Thuận, đại diện Chi hội các DN cung cấp thiết bị GSHT cho biết, gói cước chuyên biệt Vi-tracking của Viettel không tăng trong đợt này nhưng so với các gói cước như Mi10, Laptop Easy vẫn đắt hơn. Bên cạnh đó, sim dùng gói cước Vi-tracking chỉ gắn được vào thiết bị GSHT do Viettel cung cấp nên thực tiễn rất ít DN sử dụng gói cước này.

Cũng theo ông Thuận, cách tính cước mới của Viettel, mỗi đầu xe sẽ phải trả cho nhà mạng mỗi tháng khoảng 100.000 đồng thay vì ở mức từ 10 đến 25.000 đồng như trước đây, tương đương khoảng 1 - 1,2 triệu đồng/năm/xe. Như vậy, những DN có số lượng đầu xe lớn sẽ phải chịu hoài hàng trăm triệu đồng/năm.

Trong khi đó, Mobifone đã cung cấp các gói cước hợp với ngành chuyển vận, các DN có thể ký giao kèo dùng thử, gói cước nào phù hợp sẽ lựa chọn. Đại diện các nhà sản xuất hộp đen cũng cho biết từ ngày 14-10-2013, Mobifone đã đưa ra gói cước 3G cho hộp đen hiệp với các DN vận chuyển, hiện một số nhà cung cấp hộp đen đã chuyển sang dùng gói cước này. Vinaphone cũng sẵn sàng chia sẻ khó khăn với các DN tải.

Tại cuộc họp, lãnh đạo Cục Viễn thông yêu cầu, trong gói cước mới các DN viễn thông phải bóc tách rõ ràng giữa dịch vụ và hàng hóa. Tức thị sim phải gắn được vào mọi thiết bị GSHT để các nhà cung cấp đều có thể dùng được. Ông Trung cũng cho biết, thời gian tới sẽ yêu cầu rà soát quờ các sim hiện đang dùng trong các thiết bị GSHT có đúng đăng ký hay không, nếu sai chúng tôi sẽ buộc ngừng dùng vì can hệ đến vấn đề an ninh.

 BÍCH QUYÊN 


Đăng nhận xét

0 Nhận xét

x

ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

ảnh viền

DMCA.com Protection Status